Y án tử hình kẻ nhẫn tâm giết bạn gái tàn tật để cướp vàng

Hung thủ tên Nguyễn Trọng Quý (SN 1994, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang). Sau khi lĩnh bản án với tổng hình phạt là tử hình từ TAND tỉnh Tiền Giang về tội “giết người” và “cướp tài sản”, Quý làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tuy nhiên, xét thấy hành vi của bị cáo mang động cơ đê hèn, tước đi mạng sống của một cô gái tật nguyền, không có khả năng chống cự để cướp tài sản, không có tình tiết xem xét giảm nhẹ…nên HĐXX Tòa phúc thẩm Tối cao tại TPHCM đã tuyên bác đơn kháng cáo, giữ nguyên án mà tòa sơ thẩm đã tuyên trong phiên xử vào sáng ngày 17.6.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, thông qua chương trình ca nhạc của Đài PTTH tỉnh Bến Tre, Quý quen biết với chị Trần Thị Thúy (SN 1981, ngụ tại huyện Mang Thít, Vĩnh Long). Tuy chưa biết mặt nhau, nhưng đã có số điện thoại nên Quý và Thúy thường xuyên nhắn tin, gọi điện qua lại.

Sau một thời gian, Thúy với khát khao có một người bỏ qua hoàn cảnh tật nguyền mà đến với mình nên cũng có lời mời Quý về nhà mình chơi. Nhận lời của cô gái tội nghiệp, Quý đến nhà Thúy lần đầu vào ngày 20.11.2013.

Vốn chưa từng bước chân vào cổng trường đại học nhưng Quý vẫn xưng mình là sinh viên mới ra trường, là kỹ sư xây dựng. Qua lần gặp đầu, Quý biết Thúy bị liệt hai chân, hơn mình đến 13 tuổi nên nảy sinh ý định lợi dụng tình cảm để mượn tiền rồi cao chạy xa bay.

Đang nung nấu ý định mờ ám thì vào ngày 1.12.2013, Quý nhận điện thoại của Thúy mời đến nhà chơi do cảm thấy buồn vì mẹ đi vắng. Cơ hội đến bất ngờ, Quý âm thầm đi mua một số thuốc ngủ, tìm cơ hội chuốc cho Thúy mê man nhằm cướp tài sản.

Hôm sau, Quý đón xe đến nhà Thúy. Thấy người yêu đến, Thúy pha hai ly càphê mời Quý uống cùng mình. Sau một hồi tâm sự, Quý ngỏ ý mượn một số tiền từ Thúy nhưng Thúy nói không có tiền, chỉ có một ít trang sức mẹ để dành cho Thúy làm của hồi môn, nếu Quý cần sẽ cho xem.

Sau khi thỏa mãn nhu cầu tình dục với cô bạn gái, lợi dụng lúc Thúy đi tắm, Quý lấy thuốc ngủ trút vào ly càphê của Thúy. Sau đó, Thúy đưa cho Quý xem 1 sợi dây chuyên bằng vàng 18K và 1 chiếc nhẫn bằng vàng 24K. Tuy rất muốn cướp số vàng nhưng thấy Thúy vẫn còn tỉnh táo nên Quý đợi cho Thúy uống xong ly càphê có thuốc ngủ rồi mới ra tay.

Khoảng 15 phút sau, tưởng Thúy đã ngủ say, Quý chồm qua người Thúy để lấy số vàng thì bị phát hiện. Sợ bị lộ, Quý vớ lấy chiếc gối gần đó đè lên mặt Thúy cho đến khi tắt thở thì mới chịu buông ra.

Cho số vàng cướp được vào túi quần, Quý tạo hiện trường giả của một vụ tự tử bằng cách dùng hai sợi dây dù treo xác nạn nhân lên, đồng thời lấy một nan tre cứa một đường vào động mạch cổ tay của nạn nhân để đánh lừa cơ quan điều tra. Xong việc, Quý đón xe về Tiền Giang rồi mang số vàng cướp được đi bán, tiêu xài cá nhân.

Tuy đã cố công tạo hiện trường giả như vậy nhưng Quý vẫn không thoát được. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an tỉnh Bến Tre đã vạch mặt được hành vi tàn độc của Quý. Ngày 17.12.2013, Quý bị công an bắt giữ. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Quý đã cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội.

Theo Trường Sơn (LĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm