Xét xử phúc thẩm: Tòa vẫn cách ly bầu Kiên trong phần thẩm vấn

Tòa hỏi bị cáo Nguyễn Đức Kiên: -Bản tóm tắt và kháng cáo vậy có đúng không?
+Thưa tòa, tôi đề nghị giúp tôi nghe có sai không? Tôi thấy có hai nội dung sai so với bản án sơ thẩm, Thứ nhất, bản án có ghi công ty Thiên Nam được phép mua bán hàng hóa. Tôi nghe câu đó không có trong phần tóm tắt. Đề nghị kiểm tra giúp, việc công ty TNHH đầu tư tài chính Á châu mua cổ phần cho công ty này, không phải mua cho cá nhân tôi.
-Có đúng nội dung kháng cáo không?
+Đề nghị bổ sung. Tôi kháng án toàn bộ nội dung bản án về cả tội danh và hình phạt. Trong đơn kháng án tôi ghi rất rõ điều đó.
-Tại phiên tòa có thay đổi, bổ sung hay rút kháng cáo không?
+Tôi không thay đổi nội dung kháng án. Tôi chỉ đề nghị tòa tạo điều kiện cho tôi trình bày toàn bộ nội dung tôi kháng án.

Xét xử phúc thẩm: Tòa vẫn cách ly bầu Kiên trong phần thẩm vấn ảnh 1
Bầu Kiên tươi tình khi được dẫn giải từ phòng cách ly về phòng xử án. Ảnh: VNE 

Cùng với câu hỏi trên, bị cáo Lý Xuân Hải cho rằng “Nội dung kháng cáo, nếu có thể được tôi xin nhắc lại. Không có hành vi cố ý làm trái và không gây hậu quả. Tôi cũng đề nghị tòa xem xét toàn bộ nội dung bản án và nếu tội có tội gì đó thì đề nghị xem lại hình phạt, vì mức án 8 năm tù là quá cao với tôi. Chúng tôi không phải là những người có chức vụ quyền hạn do nhà nước bổ nhiệm. Vì điều 165 là dành cho những người có chức vụ quyền hạn. Xin tòa xem xét lại, ngoài án tù án sơ thẩm còn cấm đảm nhiệm chức vụ trong ngành ngân hàng trong 5 năm, như vậy là quá cao”.
Các bị cáo Lê Vũ Kỳ và Trịnh Kim Quang cũng lần lượt có ý kiến về việc kháng cáo của mình và xin giảm nhẹ hình phạt.
Bị cáo Phạm Trung Cang thì nêu ý kiến “Tôi không kêu oan, chỉ xin tòa khoan hồng xem xét lại bản án”.
Bị cáo Huỳnh Quang Tuấn: Tôi có ba đơn, hai đơn đầu kêu oan, hai đơn sau xin giảm nhẹ hình phạt. Tôi đề nghị tòa xem xét lại bản án sơ thẩm, về hành vi thì gần như các hành vi của tôi là rõ, tôi không có ý kiến gì, vấn đề là đánh giá hành vi. Việc này ngay bản thân cơ quan tố tụng cũng có thay đổi, bản thân tôi nhận thức cũng đã thay đổi. Tôi đề nghị xem xét cả các yếu tố giảm nhẹ cho tôi.
Đại diện công ty B&B: Theo ủy quyền, không rút kháng cáo.
Đại diện Công ty Thiên Nam: Đề nghị tòa cho tôi xem lại. Khi được ủy quyền, tôi không rút kháng cáo. Vừa rồi tôi nhận được thông tin không chính thức nói vừa rút kháng cáo đó rồi, tôi chưa kiểm chứng lại được.
Bầu Kiên giơ tay xin phát biểu ý kiến: "Bị cáo có thắc mắc thứ hai là mua cổ phần cho các công ty, không phải mua cho cá nhân tôi"
Tòa vẫn đang tiếp tục phần thẩm vấn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm