Xác định cặp đấu cuối cùng của vòng knock-out: Đức gặp Algeria, Bỉ đối đầu Mỹ

 

Video Algeria 1-1 Nga

Trước khi bước vào lượt đấu cuối cùng, ngoài Bỉ đã sớm giành 1 vé vào vòng knock-out, 3 đội Nga, Algeria và Hàn Quốc đều có cơ hội lọt vào vòng sau. Tuy nhiên, trên thực tế, cơ hội dành cho Hàn Quốc là rất thấp, chiếc vé còn lại của bảng đấu này dường như chỉ là cuộc tranh chấp tay đôi giữa Nga và Algeria.

Ở cuộc đấu giữa Nga và Algeria, Nga buộc phải thắng mới có thể giành vé đi tiếp. Do đó, ngay từ đầu trận đấu, Nga đã chủ động chơi tấn công trước Algeria. Với lối chơi trái với sở trường nên có lẽ chính điều này khiến các cầu thủ Algeria bất ngờ và khi họ chưa kịp hiểu điều gì xảy ra thì lưới của thủ thành Rais Mbolhi bên phía Algeria đã rung lên.

Nga đi trước nhưng lại về sau. Ảnh FIFA.com

Phút thứ 6, tuyển Nga có đợt tấn công rất nhanh, bóng từ cánh trái được rót vào trong cho Kokorin bât cao đánh đầu tung nóc lưới Algeria. Ở tình huống này, thủ thành Rais Mbolhi chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới còn hàng thủ Algeria với 3,4 cầu thủ cũng không có phản ứng gì để cho Kokorin dễ dàng bật cao đánh đầu mở tỉ số trận đấu. Có vẻ như các cầu thủ Algeria chưa kịp bắt nhịp với trận đấu nên đã dễ dàng bị thủng lưới sớm.

Bàn thắng mở tỉ số cũng giúp Nga tạm thời nắm lấy chiếc vé thứ 2 của bảng vào vòng sau. Lúc này, các cầu thủ Nga lại chơi với lối chơi sở trường là phòng ngự phản công.

Trong khi đó, sau bàn thua các cầu thủ Algeria vẫn chưa kịp bắt nhịp với trận đấu nên dù Nga chủ động nhường trận địa cho đối thủ nhưng các cầu thủ Algeria vẫn không sao tìm được đường vào khung thành thủ môn Akinfeev. Các đợt tấn công của Algeria khá đơn giản khi họ chỉ tập trung treo bóng vào hay dựa vào những tình huống cố định để tìm kiếm cơ hội.

Các cầu thủ Algeria đã ngáng đường người Nga thành công. Ảnh FIFA.com

Mãi đến khi hiệp đấu trôi qua hơn phân nửa, Algeria mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên nhưng không tận dụng thành công. 15 phút cuối hiệp, các cầu thủ Algeria nắm hoàn toàn thế trận và đẩy các cầu thủ Nga lùi về sân nhà phòng ngự.

Trong khoảng thời gian này, Algeria tạo được vài cơ hội rõ ràng, đáng kể nhất là cú đánh đầu cận thành của Islam Slimani bị thủ môn Akinfeev bên phía Nga xuất sắc bay người dùng những đầu ngón tay cứu thua. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 cho Nga.

Bước sang hiệp 2, Nga vẫn là đội có khởi đầu ấn tượng hơn. Ngay phút 47, các cầu thủ Nga đã có pha phối hộp sắc bén xé toang hàng thủ Algeria cho Samedov băng lên dứt điểm, rất tiếc là ở tình huống đối mặt, Samedov đã không thắng được thủ thành Rais Mbolhi.

Trong trận này, các cầu thủ Algeria vẫn trung thành với lối chơi bóng bổng khi các pha tấn công của họ chỉ là những quả treo bóng vào cho tiền đạo dứt điểm. Chính lối chơi đơn giản đến không ngờ đó lại giúp họ có bàn thắng quyết định số phận trận đấu.

Bàn thắng của Islam Slimani giúp Alferia viết lại lịch sử World Cup cho chính bản thân họ. Ảnh FIFA.com

Phút 60, từ quả đá phạt bên cánh trái, Brahimmi có quả tạt vào chuẩn xác cho Islam Slimani đánh đầu cận thành vào lưới trống san bằng tỉ số.

Ở tình huống này, thủ thành Akinfeev đã mắc sai lầm lớn khi lao ra lố nên để bóng trôi qua tầm tay đến đúng cái đầu của Islam Slimaini. Công việc còn lại của Slimani quá đơn giản là đánh đầu vào lưới trống.

Đây không phải là lần đầu tiên thủ thành người Nga mắc sai lầm tại giải lần này. Còn nhớ, trong trận khai mạc, chính pha bắt bóng vụng về của Akinfeev đã giúp Hàn Quốc có bàn thắng mở tỉ số từ trên trời rơi xuống.

Lúc này, chiếc vé lại trở về tay các cầu thủ Algeria. Trong khi muốn giành vé, Nga buộc phải dâng cao để tìm bàn thắng. Lối chơi trái với sở trường khiến Nga loay hoay trong phần còn lại của trận đấu mà không tạo được tình huống đáng kể nào.

Các cầu thủ Algeria ăn mừng chiếc vé vào vòng knock-out. Ảnh FIFA.com

Trong khi đó, lối đá phòng ngự của Algeria đã được “kiểm định” trong trận gặp Bỉ. Họ đã khiến Bỉ rất vất vả mới ghi được 2 bàn thắng muộn lật ngược tình thế thắng lại 2-1. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi Algeria bảo vệ được lợi thế mong manh đó đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Hòa 1-1, Algeria lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng đấu knock-out tại một kỳ World Cup.

Ở trận đấu cùng giờ còn lại, Hàn Quốc dù chơi quyết tâm hơn, nắm thế chủ động lại chơi hơn người trong cả hiệp hai nhưng vẫn thúc thủ 0-1 trước Bỉ. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của hậu vệ Jan Vertonghen sau tình huống ập vào rất nhanh đệm bóng cận thành vào lưới từ pha ói bóng của thủ thành Jung Sung-Ryong bên phía Hàn Quốc.

Các cầu thủ Bỉ an ủi các cầu thủ Hàn Quốc sau trận đấu. Ảnh FIFA.com

Với kết quả này, cục diện bảng B đã ngã ngũ khi Bỉ cùng Algeria giành 2 vé vào vòng 2 gặp Mỹ và Đức. 2 đội Nga và Hàn Quốc phải dừng chân tại vòng đấu bảng tại World Cup lần này.

 

Video Bỉ 1-0 Hàn Quốc

Đội hình xuất phát của hai đội:

Algeria: 23-Rais Mbolhi; 4-Essaid Belkalem, 5-Rafik Halliche, 6-Djamel Mesbah, 12-Carl Medjani, 20-Aissa Mandi; 14-Nabil Bentaleb, 10-Sofiane Feghouli, 11-Yacine Brahimi; 13-Islam Slimani, 18-Abdelmoume Djabou.

Bàn thắng: Islam Slimani (60’)

Nga: 1-Igor Akinfeev; 2-Alexey Kozlov, 4-Sergey Ignashevich, 14-Vasili Berezutskiy, 23-Dmitry Kombarov; 8-Denis Glushakov, 19-Alexander Samedov, 20-Victor Faizulin, 17-Oleg Shatov; 9-Alexander Kokorin, 11-Alexander Kerzhakov.

Bàn thắng: Kokorin (6’)

Xác định cặp đấu cuối cùng của vòng knock-out: Đức gặp Algeria, Bỉ đối đầu Mỹ ảnh 7

GIA ĐỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm