Wenger: “Rất khó nuốt thất bại này”

Sau trận thua trên sân nhà của Tottenham, Wenger thừa nhận ông cảm thấy bực bội vì đội bóng của mình là kẻ bại trận. Tuy nhiên vị chiến lược gia người Pháp lại không cho rằng Arsenal xứng đáng nhận thua cuộc, cho nên Tottenham cũng chưa vượt qua được đội bóng này để trở thành thế lực mới, đứng đầu vùng Bắc London. “Đó không phải là ấn tượng của tôi ở trận đấu này”, Wenger cho biết.

Wenger: “Rất khó nuốt thất bại này” ảnh 1
Arsenal vẫn chỉ có 47 điểm sau 28 vòng đấu

Trong trận đấu vừa diễn ra đêm qua, Spur tấn công không mạnh trong khoảng đầu thời gian của hiệp đấu thứ nhất, nhưng hai sai lầm liên tiếp của hàng thủ Arsenal đã giúp cho đội chủ nhà có được 2 bàn thắng ở các phút 37 và 39. Sang đầu hiệp 2, Mertesaker ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2, tuy nhiên đó là tất cả những gì mà “Pháo thủ” làm được.

Chia sẻ về nguyên nhân thất bại của Arsenal, Wenger cho biết: “Chúng tôi đã không chơi hiệu quả ở những vùng nhất định, cả ở phía trên lẫn dưới. Các cầu thủ đã không đủ thận trọng, ở tình huống bị thủng lưới chúng tôi không nên sử dụng bẫy việt vị ở cả hai tình huống này”.

“Thật khó nuốt được thất bại như thế này nhất là với những nỗ lực mà chúng tôi đã thể hiện. Chúng tôi đã tự làm khó mình, họ đã không sút trúng khung thành trong quãng thời gian đầu rồi đột nhiên dẫn trước 2 bàn. Chúng tôi trở lại trong hiệp 2 và kiểm soát thế trận thêm một lần nữa, nhưng cũng rất khó để giữ được mạch tấn công ở 20 phút cuối bởi có nhiều tình huống bóng chết và chúng tôi đã không thể ghi bàn thứ 2”, Wenger phát biểu.

Vị chiến lược gia người Pháp cũng cảm thấy áp lực đang đè nặng lên đoàn quân của ông. Giờ đây Arsenal đã cách Tottenham 7 điểm, nhưng đội bóng này đã leo lên vị trí thứ 3, còn tới vị trí thứ 4 đang do Chelsea nắm giữ là 4 điểm. Khoảng cách này khiến giấc mơ tiếp tục có mặt ở Champions League mùa sau của Arsenal đang trở nên vô cùng khó khăn.

Tại sân chơi châu Âu mùa này, Arsenal có lẽ cũng chỉ còn trận đấu thủ tục trên sân của Bayern Munich để chính thức rời Champions League. Và các thành tích yếu kém này đang để lại nhiều áp lực đè nặng Wenger: “Điều đó thật khó chịu, nhưng chúng ta phải duy trì được sự nhiệt huyết giống như ở trận đấu này trong mọi trận đấu để tiến lên phía trước. Những gì xảy ra trong trận đấu này đã lặp đi lặp lại nhiều lần trong mùa giải năm nay và khiến chúng tôi khó khăn”.

Theo Phù Sa (Dân trí/SkySports)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm