Vượt Ro “béo”, Klose thiết lập kỷ lục mới cho World Cup

Tuyển Đức vừa có màn hủy diệt chủ nhà Brazil với tỉ số không tưởng 7-1 trong trận bán kết World Cup 2014 cách đây vài giờ.

Niềm vui chiến thắng của Đức còn được nhân đôi khi Klose ghi bàn thắng thứ 16 tại World Cup để chính thức vượt mặt Ro béo trở thành cầu thủ duy nhất ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử World Cup. Kỷ lục mà Klose thiết lập diễn ra trong 4 kỳ World Cup bắt đầu từ năm 2002 đến nay.

Vượt Ro “béo”, Klose thiết lập kỷ lục mới cho World Cup ảnh 1

Klose chính thức đi vào ngôi đền của các huyền thoại. Ảnh: Getty Images

Thành tích của Klose nói riêng và người Đức nói chung khiến nổi buồn của người Brazil càng thêm chồng chất, khi trong một ngày thảm họa người Brazil đã tạo và cũng tự mất đi nhiều kỷ lục.

Trận thua 1-7 là trận thua đậm nhất trong lịch sử World Cup của Brazil, nó cũng kết thúc luôn 12 năm bất bại trên sân nhà của người Brazil.

Bên phía Đức ngoài việc Klose cướp mất kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất của Ro béo thì họ cũng thiết lập thêm một kỷ lục đội thắng trận bán kết World Cup với tỉ số đậm nhất.

Điều đáng nói, các kỷ lục này lại diễn ra trên chính sân nhà của người Brazil.

Trở lại với kỷ lục của Klose, anh đã ghi được 16 bàn thắng, xếp sau Klose giờ là Ronaldo (Brazil) với 15 bàn thắng. Đứng thứ 3 là huyền thoại người Đức Gerd Mueller với 14 bàn, thứ 5 là huyền thoại người Pháp Just Fontaine với 13 bàn thắng chỉ trong 1 kỳ World Cup 1958.

Hiện tại người gần nhất còn thi đấu có thể phá vỡ kỷ lục của Klose chính là người đồng đội trẻ Thomas Mueller. Mueller hiện có 10 bàn sau 2 kỳ World Cup và mới 24 tuổi. Với việc có thể tham dự từ 2 đến 3 kỳ World Cup, cơ hội để Mueller phá kỷ lục của đàn anh Klose vẫn còn rộng mở phía trước.

Xem lại bàn thắng giúp Klose đi vào lịch sử World Cup:

 

GIA ĐỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm