Vương quốc Anh “hụt” HCB TDDC vì Nhật Bản khiếu nại thành công

Đội TDDC Nhật Bản – vốn đã giành HCB tại Olympic 2008 và ở giải VĐTG gần nhất – tưởng như sẽ phải rời London mà không có chiếc huy chương đồng đội nào khi VĐV chủ chốt của họ là Kohei Uchimura mắc lỗi nặng ở bài thi nhảy ngựa. Uchimura chỉ được ban trọng tài chấm 13,466 điểm, kết quả khiến Nhật Bản không nằm trong top đoạt huy chương còn đội chủ nhà Vương quốc Anh đoạt HCB, Trung Quốc giành HCV còn HCĐ thuộc về Ukraina.

Vương quốc Anh “hụt” HCB TDDC vì Nhật Bản khiếu nại thành công ảnh 1

Đội Nhật Bản khiếu nại lên trọng tài - Ảnh Getty

Tuy nhiên, HLV đội tuyển Nhật Bản đã không “tâm phục khẩu phục” và quyết định khiếu nại khi cho rằng Uchimura lẽ ra phải được chấm điểm cao hơn cho dù đã mắc lỗi. Và sau 15 phút hội ý, ban trọng tài đã quyết định tăng thêm 0,7 điểm (14,166 điểm) cho Uchimura, đồng nghĩa với việc Nhật Bản đủ điểm để đoạt HCB và đẩy đội Vương quốc Anh xuống hạng ba còn Ukraina trắng tay.

Tổng thư ký của Liên đoàn thể dục thế giới (FIG) Andre Gueisbuhler cho biết Ủy ban kỹ thuật của họ đã phải xem lại pha quay chậm tình huống ngã của Uchimura tới 10 lần trước khi đưa ra quyết định cuối cùng là nâng điểm cho đội Nhật Bản.

“Bất cứ ai cũng có thể mắc sai lầm. Chúng tôi có thể nói rằng sự công bằng đã chiến thắng. Tất nhiên tôi lấy làm tiếc cho người Ukraina và Vương quốc Anh, nhưng Nhật Bản xứng đáng với HCB. Tôi tin chắc rằng không người Anh nào muốn giành chiếc huy chương mà họ không xứng đáng được nhận”, Gueisbuhler nói.

Theo V.M (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm