Vụ xả súng ở Cần Thơ: Tống Hoàng Phúc bị khởi tố thêm tội “Đe dọa giết người”

Hiện trường xảy ra vụ xả súng 

Các quyết định khởi tố đã được VKS đồng cấp phê chuẩn và tống đạt đến bị can Phúc theo quy định. Cũng theo Thượng tá Trương Công Danh, quá trình điều tra án đang tiến hành theo đúng quy trình và với việc khởi tố thêm 2 tội danh mới cơ quan điều tra đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ án trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, vào trung tuần tháng 4-2014, Tống Hoàng Phúc bị khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về các hành vi “Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” và “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Tống Hoàng Phúc 

Như Pháp Luật TP.HCMđã thông tin, Phúc là trung sĩ diện đi nghĩa vụ CAND thuộc sự quản lý của PC65 Công an TP Cần Thơ và đang làm nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu Đài phát sóng VN2.

Chiều 15-4, lợi dụng sơ hở của mọi người ở đơn vị, Phúc lấy một khẩu AK cùng ba băng đạn bỏ vào túi xách rồi đến nhà nghỉ 555 (phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) thuê phòng nghỉ với ý định gặp người yêu để cùng tự sát.  

Đến rạng sáng, Phúc kêu nhân viên phục vụ mang đồ ăn lên phòng. Khi nhân viên lên phòng thì phát hiện trong ba lô của Phúc có một khẩu súng. Lo sợ nhân viên này tố cáo với công an nên Phúc đã khống chế và trói người này lại. Trong khi đó, hai nhân viên khác của nhà nghỉ thấy nhân viên lên phòng Phúc không quay lại nên sinh nghi và lên phòng kiểm tra. Khi đẩy cửa vào, hai người này thấy đồng nghiệp của mình bị trói nên đã bỏ chạy. Ngay sau đó, Phúc đưa người bị trói vào thang máy, lên thẳng sân thượng của nhà nghỉ. Tại đây, Phúc bắt đầu xả súng và yêu cầu được gặp mặt bạn gái mình là chị V.T.C.G .

Ngay sau đó, đích thân giám đốc và phó giám đốc công an TP Cần Thơ đã trực tiếp điều động lực lượng đến hiện trường, giải cứu con tin. Lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát hình sự đặc nhiệm của Công an TP Cần Thơ đã triển khai phương án đột nhập vào các tầng nhà để đưa khách trong nhà nghỉ ra ngoài an toàn và kêu gọi, vận động Phúc bỏ súng đầu hàng. Lúc này Phúc yêu cầu cho gặp người yêu và phải bố trí 1 xe ô tô có tài xế nữ lái để Phúc và người yêu đi khỏi nhà nghỉ. Sau đó đích thân Giám đốc Công an TP Cần Thơ trực tiếp gọi điện thoại vận động Phúc và đưa cha mẹ Phúc đến cùng vận động, cho đến 6 giờ 40 phút sáng 16-4 Phúc mới buông súng đầu hàng.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm