Vụ "Một luật sư bị tố cáo hiếp dâm": Nạn nhân tiếp tục tố cáo đến Liên đoàn Luật sư…

Ngày 7-9, chị TTHP cho biết đã gửi đơn tố cáo luật sư NTĐ hiếp dâm mình ngay tại căn nhà nơi làm trụ sở công ty luật của luật sư Đ. đến Liên đoàn Luật sư Việt Nam và Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai. Nạn nhân đề nghị hai cơ quan xem xét về tư cách đạo đức nghề nghiệp và hành vi vi phạm pháp luật của luật sư Đ. để xử lý.

Như báo Pháp Luật TP.HCM đã thông tin trên số báo trước, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) cũng đang xác minh vụ việc trên và đang chờ kết quả giám định pháp y từ cơ quan chuyên môn để kết luận.

“Có thể nạn nhân đã bị xâm hại…”

Ngày 7-9, PV trở lại hiện trường vụ việc. Anh A. (chủ ngôi nhà kế bên công ty luật của luật sư Đ.) cho biết anh trực tiếp chứng kiến việc chị P. kêu cứu và báo công an. Theo lời kể của một số người trong gia đình anh A., khoảng 2 giờ 30 ngày 28-8, con gái lớn của anh hoảng hốt chạy vào gọi vì thấy bóng một phụ nữ liên tục đập cửa lan can kêu cứu. Anh A. chạy ra thì gặp chị P. trong bộ dạng hoảng hốt, quần áo xộc xệch, mặt mày xanh lét vừa khóc vừa van xin anh mở cửa để vào ẩn náu.

Lúc này, phía nhà bên kia có một người đàn ông thò đầu sang gọi tên chị P. và kêu chị quay lại. Tuy nhiên, do sợ hãi nên khi nghe gọi chị P. lại càng gào thét lớn hơn. Sau khi đưa chị P. vào nhà, anh A. gọi điện thoại báo công an và ngay sau đó Công an phường 14 (quận Bình Thạnh) đã tới chở chị P. về phường lấy lời khai. Anh A. cũng được mời đến công an phường tường trình lại sự việc mà mình đã chứng kiến.

Luật sư Đ. cũng bị công an phường yêu cầu đến làm việc ngay sau đó. Khoảng 1 tiếng sau, nhiều cán bộ công an cũng quay lại để tìm hiểu thực tế vụ việc.

Theo đánh giá của anh A. và người nhà của anh, nhìn thái độ, bộ dạng của chị P. cũng như người đàn ông nhà kế bên năn nỉ gọi chị quay về thì rất có thể chị P. vừa bị xâm hại tình dục nên rất hoảng hốt, bất chấp nguy hiểm trong đêm khuya leo sang cầu cứu…

Vụ "Một luật sư bị tố cáo hiếp dâm": Nạn nhân tiếp tục tố cáo đến Liên đoàn Luật sư… ảnh 1

Phần lan can phía trước nhà chị P. đã liều mình leo sang nhà hàng xóm cầu cứu để thoát thân. Ảnh: SN

Dựng lại hiện trường ngay trong đêm

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, một lãnh đạo Công an phường 14 cho biết hôm đó là ca trực của trưởng công an phường. Khi nhận được điện thoại của anh A., công an phường đã nhanh chóng đến hiện trường.

Sau khi lấy lời khai ban đầu của những người liên quan, xét thấy có dấu hiệu của một vụ xâm hại tình dục nên công an phường đã phối hợp với cán bộ điều tra Công an quận Bình Thạnh đến chủ nhà trên dựng lại hiện trường ngay trong đêm.

Công an đã yêu cầu chị P. thực hiện lại hành động từ khi bị luật sư Đ. khống chế đưa từ lầu hai xuống phòng ngủ của luật sư Đ. tại lầu một cho đến khi leo lan can sang nhà hàng xóm kêu cứu. Theo yêu cầu, chị P. cũng đã giao nộp cho công an bộ quần áo chị mặc khi xảy ra sự việc. Tiếp đó công an phường đã hoàn tất hồ sơ ban đầu và bàn giao cho đội điều tra hình sự công an quận thụ lý theo thẩm quyền.

Cũng trong buổi sáng ngày 28-8, công an quận đã đưa chị P. đi đến cơ quan chuyên môn khám nghiệm và lấy các mẫu vật để giám định pháp y.

Chiều 7-9, chị A. (bạn của luật sư Đ., chị họ của chị P. - PV) cho biết trong ngày, luật sư Đ.) tiếp tục nhiều lần nhắn tin, gọi điện thoại đòi gặp chị và chị P. để nói chuyện. Khi chị A. hỏi gặp để nói chuyện gì thì luật sư Đ. không nói…

Trong ngày, chúng tôi tiếp tục gọi điện thoại vào số máy của luật sư Đ. để hẹn gặp tìm hiểu sự việc nhưng vẫn không ai nhấc máy.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin khi có diễn biến mới.

Dọa cả PV…

Chị A. cho biết luật sư Đ. đã gửi nhiều tin nhắn cho chị, trong đó nhiều tin nhắn có những lời lẽ hăm dọa, xúc phạm PV báo Pháp Luật TP.HCM. Đơn cử tin nhắn lúc 09:05:38 sáng 9-7 có nội dung: “A ma gap thang viet bai do thi co chuyen voi a chu ko phai muon lam gi thi lam, con uy tin va danh du cua a chu ko phai loi dung bao chi de xuyen tac boi nho ng khac. E dau co la a nen e dau hieu dc buc xuc cua a”… Tạm dịch: “anh mà gặp thằng viết bài đó thì có chuyện với anh chứ không phải muốn làm gì thì làm, còn uy tín và danh dự của anh chứ không phải lợi dụng báo chí để xuyên tạc bôi nhọ người khác. Em đâu có là anh nên em đâu hiểu được bức xúc của anh”…

Vụ "Một luật sư bị tố cáo hiếp dâm": Nạn nhân tiếp tục tố cáo đến Liên đoàn Luật sư… ảnh 2

Nội dung tin nhắn luật sư Đ. hù dọa PV. Ảnh: SN

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, theo đơn tố giác của chị TTHP, luật sư NTĐ thuê căn nhà bốn tầng trên đường Nơ Trang Long, phường 14 (quận Bình Thạnh), trong đó tầng trệt làm trụ sở Công ty Luật TĐ, các tầng trên để ở và sinh hoạt. Thấy nhà rộng, ít người, chị đã thuê lại một phòng trên tầng hai và rủ P. đến ở cùng. Chỉ ba ngày sau khi chị P. dọn đến ở thì nửa đêm (khoảng 2 giờ ngày 28-8), chị P. bị luật sư NTĐ đột nhập vào phòng khi đang ngủ một mình. Sau đó, luật sư Đ. khống chế, lôi chị xuống phòng của luật sư ở lầu một để thực hiện hành vi cưỡng hiếp. Sau khi bị xâm hại hai lần, lấy cớ đi vệ sinh chị chạy thoát lên phòng mình, mặc quần áo, mở cửa ra lan can leo xuống tầng một nhà kế bên đập cửa kêu cứu và trình báo công an...

NHÓM PV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm