Vụ "một luật sư bị tố cáo hiếp dâm": Liên đoàn Luật sư đang xác minh đơn tố cáo

Trước đó liên đoàn cũng đã yêu cầu Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai nhanh chóng tìm hiểu và báo cáo lại sự việc cho lãnh đạo liên đoàn.

Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai Phan Thiên Vượng cho biết sau khi nhận được đơn tố cáo, ông đã trực tiếp yêu cầu luật sư Đ. báo lại sự việc và viết tường trình. Ông Vượng cho hay theo bản tường trình, luật sư Đ. không thừa nhận hành vi giao cấu với cô P. và phủ nhận toàn bộ nội dung đơn tố cáo của người bị hại. Cũng theo ông Vượng, đây là vụ việc phức tạp nên đoàn đang chờ kết luận của cơ quan điều tra mới có thể kết luận vụ việc. Trước mắt, ban chủ nhiệm đoàn vẫn chỉ đạo bộ phận nghiệp vụ tiếp tục xác minh theo đơn tố cáo.

Cùng ngày, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM qua điện thoại, Phó Trưởng Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) Trần Minh Thường cho biết công an quận vẫn chưa có kết luận chính thức về vụ việc vì đang tiến hành điều tra.

Theo đơn tố giác của chị TTHP, luật sư NTĐ thuê căn nhà bốn tầng trên đường Nơ Trang Long, phường 14 (quận Bình Thạnh), trong đó tầng trệt làm trụ sở Công ty Luật TĐ, các tầng trên để ở và sinh hoạt. Thấy nhà rộng, ít người nên một người bạn của luật sư Đ. (chị họ của chị P.) đã thuê lại một phòng trên tầng hai và rủ chị P. đến ở cùng. Chỉ ba ngày sau khi chị P. dọn đến ở thì nửa đêm (khoảng 2 giờ ngày 28-8), chị P. bị luật sư NTĐ đột nhập vào phòng khi đang ngủ một mình. Sau đó, luật sư Đ. khống chế chị P., thực hiện hành vi cưỡng hiếp. Sau khi bị xâm hại hai lần, lấy cớ đi vệ sinh chị P. chạy thoát lên phòng mình, mặc quần áo, mở cửa ra lan can leo xuống tầng một nhà kế bên đập cửa kêu cứu và trình báo công an...

S.NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm