Vụ mất tích đầy bí ẩn

Mất tích bí ẩn

Lisa Stone sinh ra trong một gia đình có 4 anh chị em ở Dallas (Mỹ), có cha là một cảnh sát còn mẹ ở nhà nội trợ chăm sóc gia đình. Nhưng cuộc đời cô trải qua nhiều bi kịch. Chị gái bị chết vì tai nạn ô tô, em trai Dennis bị chết vì bệnh AIDS còn mẹ cô chết vì căn bệnh ung thư. Năm 2005, người cha thân yêu của cô cũng qua đời. Sau cái chết của cha, Lisa làm bạn với một người phụ nữ tên là Sherry Henry và họ sớm trở thành một cặp thân thiết.

Không lâu sau, Sherry chuyển đến sống cùng với Lisa. Do tin tưởng người tình, Lisa không ngần ngại chia sẻ số tiền thừa kế 300.000 USD với Sherry. Cả 2 sống dựa vào số tiền này cho đến đầu năm 2010 thì hết. Đầu tháng 6-2010, mối quan hệ giữa họ đột ngột chấm dứt.

Vụ mất tích đầy bí ẩn ảnh 1

Giải thưởng 10.000 USD cho ai thông tin giúp tìm thấy Lisa Stone

Bình thường, Lisa vẫn giữ liên lạc với 3 người bạn thời trung học Tina Wiley, Tammye Markle và Joni Shannon qua Facebook. Các bạn của Lisa cho biết, Lisa là người hay vào trang mạng xã hội Facebook nên khi không thấy cô truy cập họ rất lo lắng. Gọi điện thì không liên lạc được.

Ngay lập tức, họ tìm cách gọi điện cho Sherry hỏi xem sao nhưng Sherry cho biết, vào thời điểm cô ta rời Dallas, Lisa vẫn còn ở nhà. Những người bạn cho rằng, Lisa có thể mất tích vào hôm thứ bảy ngày 5-6-2010 khi cô không còn truy cập vào Facebook. Điều khó hiểu là chỉ vài ngày sau, các bạn của Lisa lại thấy trang Facebook của cô sáng trở lại, nhưng cách trò chuyện không giống Lisa. Những người bạn cho rằng đó là Sherry, nhưng khi được hỏi, Sherry cho biết cô chưa bao giờ vào Facebook. 10 ngày sau, thông tin Lisa mất tích đã được thông báo cho cảnh sát Dallas.

Người tình đáng ngờ

Gần 1 tháng sau khi Lisa mất tích, Joni Shannon đang dừng tại đèn đỏ thì nhìn thấy Sherry lái chiếc xe ô tô của Lisa. Bí mật bám theo, họ phát hiện Sherry mở cốp và ném một chiếc vali vào thùng rác. Khi mở chiếc vali, họ thấy bên trong chứa hầu hết những vật dụng cá nhân của Lisa gồm giấy khai sinh của cô, giấy chứng tử của em trai Dennis… Có được một số bằng chứng, họ mang đến nộp cho cảnh sát. Mặc dù vậy, họ vẫn tiếp tục tự điều tra và lên mạng tìm kiếm thông tin về Lisa.

 Cùng với đó, họ treo giải thưởng 10.000 USD cho ai cung cấp thông tin giúp tìm được Lisa và tạo hẳn một trang Facebook chỉ để tìm kiếm cô.

Theo Sherry, có nhiều điều về Lisa mà các bạn của cô không hề biết: Đó là vấn đề tiền bạc khi tiền thừa kế cạn kiệt, tinh thần suy sụp và phụ thuộc vào thuốc an thần. Không chỉ vậy, trước khi mất tích, Lisa còn nghiện cocaine. Nhưng điều này không mấy thuyết phục các bạn của Lisa. Họ cho biết, đã cung cấp tiền cho Lisa trong nhiều tháng, đồng thời cho rằng việc Lisa mất tích có liên quan đến sự đổ vỡ mối quan hệ với Sherry.

Theo thám tử Jim Gallagher thuộc lực lượng cảnh sát Dallas, không có nhiều cơ hội để tìm thấy Lisa còn sống. Ông Gallagher cho rằng rất có thể Lisa đã bị Sherry sát hại sau đó ném thi thể cô vào thùng rác giống như những vật dụng cá nhân của cô. Tuy vậy, họ không tìm thấy bằng chứng kết tội Sherry. Đã hơn 1 năm trôi qua, các bạn của Lisa vẫn miệt mài tìm kiếm thông tin về cô, cho dù hy vọng tìm thấy cô còn sống là rất mong manh.

Theo Tuấn Anh (ANTĐ/Cbsnews)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm