Vụ Huyền Như: Luật sư so bì mức án với các bị cáo vụ 'bầu Kiên'

Các luật sư tại phiên phúc thẩm vụ Huyền Như

Đặc biệt, luật sư còn đem vụ án bầu Kiên (nguyên lãnh đạo ACB) mới vừa xử phúc thẩm xong để so sánh mức án. Luật sư nói: "Một bên là những nhà lãnh đạo cấp cao nhất trong những ngân hàng thương mại lớn nhất, họ là những “sư phụ” của ngành ngân hàng nhưng lại cố ý phạm tội, còn một bên là những nhân viên mới vào nghề chỉ làm theo chỉ thị mà không vụ lợi. Nếu bản án dành cho các cựu quan chức ACB (chỉ từ 2 - 18 năm tù) là hợp lý thì mức án bản án sơ thẩm tuyên trong vụ án Huyền Như (cụ thể là nhóm bị cáo vi phạm quy định cho vay) là quá nghiệt ngã, vô lý...”

Trong vụ án bầu Kiên, các bị cáo nguyên lãnh đạo ngân hàng ACB đã chủ trương ủy thác cho nhân viên lấy tiền ngân hàng gửi các ngân hàng khác để hưởng lãi suất chênh lệnh, bỏ mặc không quản lý để Huyền Như chiếm đoạt 718 tỉ của ACB chỉ bị tuyên 2-18 năm tù về tội cố ý làm trái... Luật sư nhấn "cần xem vụ án bầu Kiên là án lệ để có mức án thỏa đáng cho các bị cáo thuộc nhóm vi phạm quy định tín dụng trong vụ án Huyền Như...".
Còn về bị cáo Dũng, luật sư mong HĐXX chiếu cố thêm các tình tiết là mặt chủ quan của bị cáo là không nghĩ vi phạm pháp luật, không nghĩ gây hậu quả nghiêm trọng. Bị cáo đồng ý với tòa sơ thẩm quy kết việc sai phạm trong quá trình làm thủ tục lập hồ sơ tín dụng (lập hồ sơ mà không có sự có mặt của người vay và người bảo lãnh, toàn bộ chữ ký trên hồ sơ được bổ sung sau khi cho vay) nhưng chỉ vi phạm quy định nội bộ....
Trước đó trong phần luận tội, công tố cũng đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm