Vụ hỏa hoạn đáng ngờ

Khoảng 5h30 thứ hai ngày 9-11-2009, Trung tâm phản ứng khẩn cấp thành phố Oklahoma (Mỹ) nhận được một cuộc gọi thông báo cháy nhà trên đường Southwest 56th. Chỉ trong vài phút, các nhân viên cứu hộ đã có mặt tại hiện trường, nhanh chóng dập tắt đám cháy.  

Ra tay tàn bạo

Tại hiện trường vụ cháy, cảnh sát không chỉ tìm thấy 8 viên đạn được bắn ra từ 2 khẩu súng khác nhau, một con dao gấp, 1 bật lửa Bic màu trắng, mà còn phát hiện những chiếc túi nhựa đựng cần sa. Ngoài ra, một lượng tiền nhỏ cũng được tìm thấy, cùng với những thẻ ghi nợ, thẻ căn cước và một vài chiếc điện thoại di động. Do đó, cảnh sát cho rằng, ngôi nhà có thể là một địa điểm buôn bán ma túy. Trong ngôi nhà gạch này, họ còn tìm thấy thi thể của 4 nạn nhân gồm 3 phụ nữ và 1 người đàn ông chết trong đám cháy. Sau cái chết bất thường, cảnh sát đã tiến hành khám nghiệm tử thi. Kết quả cho thấy, tất cả 4 nạn nhân đều bị đâm và bị bắn chết, 2 trong số 3 nạn nhân nữ đang mang thai, do đó tổng số người chết tăng lên 6 người.

Vụ hỏa hoạn đáng ngờ ảnh 1

Hai nghi phạm David Allen Tyner và Denny Edward Phillips

Theo các nhân viên điều tra, việc ngôi nhà bị đốt cháy chỉ là cách hung thủ dàn dựng để che giấu hành vi giết người. Sau khi kiểm tra, danh tính của các nạn nhân được xác định là Brooke Phillips, 22 tuổi, Milagros Barrera, 22 tuổi (cả hai đều đang mang thai), Jennifer Ermey, 25 tuổi và Casey Barrientos, 32 tuổi. Trong số 6 nạn nhân, Brooke được xác định chết do đạn bắn xuyên vào đầu, cổ có vết cứa và bị đâm vào bụng. Trong khi đó, Milagros bị bắn vào lưng, đầu và đùi. Theo cảnh sát, hung thủ có thể là 2 người do đạn được bắn ra từ 2 khẩu súng khác nhau. Đi sâu điều tra, cảnh sát xác định được Jose Fernando Fierro, người thuê ngôi nhà và là người có mặt trong ngôi nhà vào khoảng thời gian khi vụ nổ súng xảy ra.

Hung thủ vẫn bí ẩn

Theo lời khai của Jose, một người đàn ông có nickname là “Hooligan” đã cãi nhau với một trong số các nạn nhân. Khi tiếng súng vang lên, Jose là người duy nhất may mắn chạy thoát. Trong khi đó, một người hàng xóm cũng thông báo cho cảnh sát rằng có nghe thấy tiếng xe ô tô rời ngôi nhà khoảng 20 phút trước khi ngôi nhà bị phát hiện cháy. Qua điều tra, cảnh sát đã xác định được “Hooligan” chính là David Allen Tyner, 28 tuổi, một cựu lính thủy đánh bộ Mỹ ở Iraq. Trước khi xảy ra án mạng, David làm vệ sĩ cho Casey Barrientos, một trong số các nạn nhân. Điều đáng nói là khi thi thể Casey Barrientos được tìm thấy, cảnh sát phát hiện số trang sức trị giá 10.000 USD mà anh mang theo đã không cánh mà bay. Cảnh sát cho rằng kẻ tấn công đã cướp đi số tài sản trên. Tuy nhiên, cảnh sát không biết David hiện đang ở đâu.

Nhưng chỉ một tuần sau khi xảy ra án mạng, thứ hai ngày 16-11-2009, khi biết mình đang bị truy bắt vì bị cho là nghi phạm trong vụ án, David đã tới trình diện cảnh sát. Ngay sau đó, David đã bị bắt giữ và bị cáo buộc 6 tội danh giết người. Tuy nhiên, David đã phủ nhận các tội danh trên.

Trong khi vụ án vẫn đang được điều tra thì ngày 26-4-2010, Denny Edward Phillips, 32 tuổi, bị bắt vì tội ăn trộm nhà một nhân viên cảnh sát ở Tulsa. Khi khám xét phòng của Denny, cảnh sát tìm thấy 2 khẩu súng. Theo cảnh sát, Denny là một đối tượng rất nguy hiểm, có nhiều tiền án tiền sự. Denny là kẻ cầm đầu băng nhóm tội phạm Indian Brotherhood, trong đó David là một thành viên. Hiện cảnh sát vẫn đang điều tra, làm rõ động cơ và sự dính líu của 2 đối tượng này trong vụ sát hại 6 nạn nhân ở Oklahoma.

Theo Tuấn Anh (ANTĐ/Trutv)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm