Vụ chồng nắm tóc vợ tại tòa: Tòa không chấp nhận ly hôn

Tòa này ra quyết định hủy án sơ thẩm, chấp nhận kháng cáo của chị Ly, tuyên không chấp nhận ly hôn.

Tại phiên tòa hôm nay, chị Ly vẫn khẳng định không đồng ý ly hôn. Trường hợp tòa chấp nhận yêu cầu ly hôn của anh Hải thì chị sẽ không nuôi con. Bởi lẽ theo chị thì “hiện nay tôi đang mang đủ thứ bệnh trong người: tim mạch, huyết áp, viêm xoang… nên không thể một mình nuôi bốn đứa con đang tuổi trưởng thành và đi học. Nếu tòa cho ly hôn thì tôi nhường quyền nuôi con và sẽ cấp dưỡng nuôi con theo yêu cầu của anh ấy”.

Đáp lại, anh Hải vẫn đòi ly hôn và nói sẽ nuôi hai đứa con. “Nếu tòa yêu cầu phải nuôi bốn đứa con thì tôi sẽ thuê người nuôi để lên Đà Lạt làm việc rồi gửi tiền về. Tôi chỉ mong tòa cho ly hôn”. Vì thế, VKS đã đề nghị tòa giữ nguyên án sơ thẩm, tuyên chấp nhận đơn xin ly hôn của anh Hải.

Thế nhưng theo tòa, án sơ thẩm tuyên chấp nhận đơn ly hôn của anh Hải là không có căn cứ, không có cơ sở pháp lý. Vì nếu ly hôn thì không có chuyện hai vợ chồng còn quan hệ tình cảm, anh Hải không nhắn tin kêu vợ phá thai và chị Ly cũng không cho biết anh Hải xin ly hôn vợ để đi nước ngoài và lấy người phụ nữ khác. Một điều nữa, khi tòa cho hỏi ý kiến của con trai lớn của hai người thì em nói bố mẹ không có mâu thuẫn, em không biết bố mẹ mâu thuẫn như thế nào. Em mong muốn gia đình hạnh phúc như xưa.

Tòa cũng cho rằng anh Hải và chị Ly đã từng sống với nhau 20 năm, có bốn con chung thì không thể nói không hạnh phúc. Những mâu thuẫn trong gia đình có xảy ra nhưng không đáng để dẫn đến ly hôn. Hơn nữa, tại tòa, chị Ly tha thiết xin tòa cho được hàn gắn để cùng chồng nuôi các con. Vì vậy, khi tòa cấp sơ thẩm cho rằng vợ chồng anh Hải có mâu thuẫn, không còn sống chung là không tìm ra được mấu chốt của vấn đề...

NGỌC THÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm