Vụ bị đánh chết sau khi đo nồng độ cồn: Khởi tố một thượng úy CSGT

Như là bị can thứ tư bị khởi tố liên quan đến vụ án ông Nguyễn Văn Chín (44 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) bị đánh chấn thương dẫn đến tử vong sau khi bị CSGT công an quận Tân Bình đo nồng độ cồn vào đêm 25-6-2014.

Trước đó vào đêm 25-6, tổ CSGT công an quận Tân Bình do Như làm tổ trưởng thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông tại giao lộ Tân Kỳ Tân Qúy – Trường Trinh (quận Tân Bình).

Vào thời điểm này, tổ CSGT phát hiện ông Chín có biểu hiện lái xe trong tình trạng say rượu nên ra hiệu lệnh dừng xe, đo nồng độ cồn. Kết quả đo nồng độ cồn của ông Chín vượt mức cho phép nên tổ CSGT lập biên bản, tuy nhiên sau đó ông Chín cự cãi cho là không được giao biên bản.

Theo lời kể của ông Chín với người nhà trước khi tử vong thì trong lúc cự cãi với nhóm CSGT, có hai thanh niên mặc thường phục đã gọi ông ra chỗ khác nói là để đưa biên bản. Nhưng khi ông Chín đi cùng hai thanh niên ra khỏi vị trí của tổ CSGT khoảng 50m thì bị hai thanh niên này đánh, đá vào người khiến ông Chín ngất xỉu. Một hồi lâu sau ông Chín tỉnh lại đã tự bò lết quay lại chỗ tổ CSGT đang đứng chốt, và được một CSGT gọi taxi nhờ đưa ông đi cấp cứu.

Tuy nhiên do vết thương quá nặng, nên sau đó ông Chín đã tử vong trong tình trạng bị tràn dịch ổ bụng, vỡ ruột non vào sáng 27-5.

Vợ và hai con vô cùng đau đớn trước cái chết của ông Chín. Ảnh: XUÂN NGỌC 

Quá trình điều tra, ban giám đốc công an TP.HCM đã chỉ đạo công an quận Tân Bình chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc lên cho văn phòng cơ quan CSĐT công an TP.HCM điều tra, đồng thời làm rõ việc có hay không tổ CSGT có liên quan đến nhóm thanh niên đánh ông Chín bị thương dẫn đến tử vong.

Sau đó, cơ quan điều tra đã lần lượt khởi tố Nguyễn Minh Chung (23 tuổi, quê Quảng Ngãi, là đối tượng có tiền án tiền sự), Ngô Thành Vương (18 tuổi, quê Hải Dương) và Phạm Thanh Kim Hạnh (17 tuổi, quê Ninh Bình) liên quan đến việc đánh ông Chín tử vong.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Minh Chung thừa nhận đã chỉ đạo Vương và Hạnh đánh ông Chín trong lúc ông Chín đang cự cãi với CSGT vì bị đo nồng độ cồn.

Quá trình điều tra, giám đốc công an TP.HCM đã ra quyết định tước danh hiệu công an nhân dân đối với thượng úy Phạm Sỹ Hoài Như, vì vi phạm nghiêm trọng quy trình công tác, quan hệ với Nguyễn Minh Chung là đối tượng có tiền án tiền sự.

Được biết cơ quan điều tra bước đầu xác định Như đã sử dụng đối tượng Chung để nhờ Chung giải quyết trong lúc làm nhiệm vụ vào đêm 25-6, dẫn đến cái chết của ông Chín.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm