Vợ tôi phát điên vì 'Võ Tắc Thiên'

Vợ tôi 26 tuổi, làm nhân viên hành chính. Ngày trước cô ấy mê trai Hàn Quốc, suốt ngày ôm ti vi, máy tính xem phim. Vừa xem vừa rên rỉ “Ôi đẹp trai quá”, “Ôi manly quá!”. Nhiều lần cô ấy mặc cho tôi ru con để được ngồi yên ổn xem phim một mình. Khi tình tiết phim đến giai đoạn “kiểu Hàn Quốc” thì cô ấy ôm gối sụt sịt. Lần đầu tiên tôi còn giật mình lo lắng. Đến giờ thì quá quen thuộc, nếu hôm nào thấy mắt vợ đỏ và sưng thì có nghĩa phim sắp kết thúc.

Bữa nào mà nhân vật nữ chính bị ngược đãi là cô ấy cũng “ngược đãi” luôn bố con tôi. Cô ấy không nấu cơm, chẳng giặt giũ dọn dẹp mà lên facebook “tám” chuyện với đám bạn gái “đồng cảm”. Mỗi khi có phim mới, cô ấy lại săn lùng và si mê như chưa bao giờ biết chán.

Thú thật là từ lúc vợ tôi mê phim Hàn, trai Hàn, quần áo mỹ phẩm Hàn, là tôi đề nghị cô ấy ngồi phòng khách xem phim. Bởi nhiều khi tỉnh giấc, nghe tiếng sụt sịt của cô ấy là tôi không tài nào ngủ tiếp được nữa. Bực bội hơn nữa, có lần nửa đêm cô ấy chui vào chăn, nằm xoay hết bên này lại lật bên kia. Tôi hỏi sao không ngủ thì cô ấy trả lời “Anh ơi, hôm nay hai nhân vật chính kết hôn rồi. Em vui quá, không ngủ được. Anh dậy nói chuyện với em chút đi”. Nghe đến đó, tôi chỉ muốn tống cổ vợ ra khỏi phòng.

Vợ tôi phát điên vì “Võ Tắc Thiên” 1

Nhiều lần cô ấy mặc cho tôi ru con để được ngồi an ổn xem phim một mình (Ảnh minh họa)

Nửa tháng nay, cô ấy bỗng nhiên có biểu hiện rất lạ. Sắp đến giờ đi ngủ rồi mà cô ấy đánh phấn trắng toát cả mặt rồi tô son đỏ lòe loẹt. Kinh dị hơn nữa là cô ấy còn vẽ lung tung trên trán. Tóc thì cài một mớ tua rua. Sau đó cô ấy lấy chiếc khăn tắm quấn quanh người, để hở nửa ngực và chụp ảnh “tự sướng”. 

Đang lúc cô ấy tung tăng tạo dáng thì con gái tôi đang bò bên cạnh (cháu gần 1 tuổi), bám vào mẹ để đứng lên vô tình làm tuột cả “váy” của mẹ. Nhìn hành động đó tôi không tài nào nhịn cười được. Vợ tôi một tay cầm điện thoại giữ khăn, một tay kéo con ra. Cô ấy thấy tôi cười còn quay sang trách móc tôi không chịu trông con cho cô ấy làm vài kiểu post facebook.

Tôi cũng biết cô ấy đang học theo trào lưu của bộ phim Võ Tắc Thiênđang “hot” trên mạng. Tôi chẳng lạ gì tính khí này của vợ. Hồi yêu nhau cô ấy thích cô nàng Kim Sam Soon nên suốt ngày đòi đi học làm bánh ngọt. Lúc mê phim "Vườn sao băng" thì điên cuồng sưu tập ảnh của mấy “hot boy” đó, còn gợi ý tôi đi uốn tóc quăn. Đến khi có phim "Vì sao đưa anh tới" thì lại ôm sách mơ mộng, kể lể về thời đi học yêu thầm thầy giáo… Mặc dù tôi không xem phim Hàn, nhưng nhờ vợ, đến giờ số lượng phim mà tôi biết tên chắc chắn nhiều hơn các bạn bè chơi cùng.

Chiều thứ bảy vừa rồi, cô ấy giao con cho tôi trông để đi dạo phố với bạn bè. Cô ấy có một cô bạn thân chưa chồng cũng là một fan cuồng của phim Hàn. Hai người đó mà ngồi “tám” với nhau thì nguyên một ngày, chủ đề chỉ xoay quanh Won Bin, Min Ho… (tôi chịu không nhớ hết tên) và các bộ phim tình cảm sướt mướt.

Vợ tôi phát điên vì “Võ Tắc Thiên” 2

Sắp đến giờ đi ngủ rồi mà cô ấy đánh phấn trắng toát cả mặt rồi tô son đỏ lòe loẹt (Ảnh minh họa)

Lại nói về hôm ấy, vợ tôi tối mịt mới về. Mặt mày như thể vừa bắt được túi vàng. Cô ấy vừa hát vừa đi nấu cơm, thậm chí còn thơm con chùn chụt vừa bế con vừa nhảy nhót. Tôi hỏi vợ có chuyện gì vui, cô ấy trả lời “Bí mật”. Vậy là cô ấy cứ bí bí mật như vậy tới tận đến lúc sắp đi ngủ mới chịu tiết lộ cho tôi biết. Thì ra, hai cô nàng mò vào một hiệu ảnh cưới, thuê người trang điểm và cosplay theo những nhân vật trong phim Võ Tắc Thiên. Nói xong, vợ chìa cho tôi xem những bức ảnh “long lanh đẹp mê hồn, nhìn như quý phi thời cổ đại” của cô ấy với bạn trên ipad.

Nhìn vào đó tôi đã cảm thấy rất khó chịu. Đặc biệt khi nhìn thấy vẻ mặt sung sướng vừa chỉ tay vừa thuyết minh cho tôi biết bức ảnh này là nhân vật nào… cơn tức giận trong tôi bùng lên. Tôi giật bỏ ipad trong tay vợ và hỏi vợ có biết mình đang làm gì không? Có hiểu mình bao nhiêu tuổi, cái gì nên làm cái gì không nên làm không?

Vợ tôi sau giây phút sững sờ liền nhảy dựng lên. Cô ấy nói tôi đột nhiên khó tính. Cô ấy chỉ đi chụp một bộ ảnh chứ có phải theo trai đâu mà tôi như vậy. Nói xong vợ tức tốc bế con đang ngủ bỏ sang phòng khách, suốt đêm không trở lại. Tôi cũng giận quá nên quyết không sang dỗ dành.

Có phụ nữ nào đã có chồng con lại 26, 27 tuổi chứ có phải 16, 17 tuổi đâu mà ham mê phim ảnh một cách thái quá như vậy. Tôi có nên làm cứng lần này để vợ sửa bớt tính khí trẻ con và căn bệnh “ăn ngủ theo phim” mà cô ấy đang mắc phải?

Theo Quang Hùng (MASK online)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

bài test

bài testLongform

(PLO)- Trải qua 124 ngày giãn cách xã hội với nhiều lần thay đổi cấp độ, biện pháp chống dịch, TP.HCM đã đạt được những kết quả tích cực, từng bước bước vào giai đoạn bình thường mới và dần thích nghi với việc sống chung cùng COVID-19.
[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bài

[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bàiInfographic

(PLO)- Mùa dịch vẫn chưa đi qua hẳn nhưng doanh số bán xe ô tô có hướng tăng trở lại đối với một số dòng xe. Vẫn là những chiếc xe phân khúc giá tiền dễ tiếp cận nằm đầu top, đối với tháng 6 vừa qua thì doanh số đầu bảng thuộc về Honda City, vượt doanh số của Vios hơn 300 chiếc xe.
Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Ngày nay chuyện bốn phương tám hướng gì cũng loan truyền chóng mặt. Ngoài một rừng cơ quan báo chí chuyên nghiệp thì giới đưa tin dạo còn nhiều gấp vạn lần.
Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

(PL)- Số lượng bạn đọc ở Đắk Lắk đã từng được trúng giải À Ra Thế khá nhiều, tuy nhiên đây là lần đầu tiên bảng vàng xướng tên một bạn đọc ở địa phương này, đồng thời Bình Phước vẫn luôn giữ “áp đảo” các vị trí còn lại.
Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

(PL)- Nếu tình huống chỉ dừng lại ở số tiền 300.000 đồng, chắc hầu hết bạn đọc đều có đáp án cho tình huống này. Nhưng cùng với hai tờ vé số trúng thưởng được 6 triệu đồng, nhiều bạn đọc đã “vội vã” kết luận A phải bị xử lý hình sự.