VKS huyện truy tố… nhầm tội danh

Theo hồ sơ, tối 2-12-2013, Đức mang theo 16 triệu đồng đến chơi đánh xóc đĩa ăn tiền với Quốc cùng một số thanh niên tại một căn nhà ở xã Vĩnh Lộc A. Đức thua hết tiền nên cầm hai chiếc xe máy hiệu Exciter và một điện thoại iPhone 5 cho Quốc lấy 36 triệu đồng chơi tiếp. Sau khi Đức thua nhẵn túi thì cả bọn ra về.

Sáng hôm sau, Đức nhờ người đến gặp Quốc để chuộc lại một chiếc xe và điện thoại với số tiền 16 triệu đồng. Nghe bạn nói Quốc chơi gian lận, Đức bèn rủ bạn lên kế hoạch cướp lại một chiếc xe còn cầm ở chỗ Quốc.

Sau đó, Đức gọi điện thoại hẹn Quốc đến chỗ cũ chuộc xe và đánh bạc tiếp. Quốc rủ thêm hai người nữa cùng đi nhưng hai người này chỉ đứng xem một lúc rồi bỏ đi mua đồ ăn tối. Nhiệm (bạn Đức, đang bỏ trốn) bèn cầm chai thủy tinh đập vào đầu Quốc, một người khác đánh vào vai Quốc. Nhiệm tiếp tục dùng hai con dao chém Quốc nhưng Quốc đưa tay lên đỡ. Đức bèn ép Quốc vào tường để Nhiệm lấy bóp và chìa khóa xe. Rồi Nhiệm kề dao vào cổ Quốc yêu cầu Quốc gọi điện thoại cho vợ mang 50 triệu đồng đến chuộc Quốc về nhưng khi Quốc vừa móc điện thoại ra thì Nhiệm giật lấy quăng xuống đất.

Lúc này, hai người bạn của Quốc quay lại thì bị nhóm của Đức đuổi đánh. Đến đầu hẻm, nhóm của Đức gặp một người bạn khác của Quốc liền cầm cây chặn đầu xe và rút chìa khóa, làm nạn nhân hoảng sợ bỏ xe chạy thoát đi báo công an. Sau đó Công an xã Vĩnh Lộc A đã đến hiện trường thu giữ vật chứng rồi đưa Đức và một người bạn về trụ sở làm việc. Hôm sau, ba người bạn khác của Đức đã ra đầu thú.

Theo TAND huyện Bình Chánh, cáo trạng quyết định truy tố Đức về hai tội đánh bạc và cướp tài sản, truy tố bốn người bạn của Đức về tội cướp tài sản. Riêng đối với Quốc, cáo trạng thể hiện Quốc là người bị hại (trong vụ cướp) có yêu cầu giải quyết về dân sự. Ngoài ra, cáo trạng còn truy tố Quốc về tội đánh bạc theo khoản 2 Điều 248 BLHS nhưng lại viết nhầm thành tội cướp tài sản. Do đó tòa phải trả hồ sơ để VKS khắc phục sai sót.

LỆ TRINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm