Vinh danh kỳ 11:Núi Ba Tơ lên tiếng, Bình Phước bội thu

Cạnh đó, kỳ 11 cũng là kỳ bội thu của các bạn đọc tỉnh Bình Phước khi nơi đây giành luôn bốn vị trí còn lại.

Bạn đọc Hà Sỹ Thi ở huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi (0963843…, email: hasythi22122012@gmail.com) viện dẫn Điều 622 BLDS 2005, khoản 10 Điều 8 Luật Giao thông đường bộ 2008 và điểm đ khoản 4 Điều 30 Nghị định số 46/2016/NĐ-CP để đưa ra nhận định: “Đây là trường hợp bồi thường thiệt hại do người làm công, học nghề gây ra. Do vậy A là người làm công nên không phải bồi thường cho C và B không bị xử phạt hành chính”. Với con số dự đoán 825 (chênh lệch 1), bạn Sỹ Thi đã giành giải nhất của À Ra Thế kỳ 11 với phần thưởng trị giá 1.500.000 đồng.

Về vị trí thứ hai là bạn đọc Nguyễn Thị Tiến ở thị xã Bình Long, Bình Phước (email: thitienbp@yahoo.com). Bạn Tiến lý giải “Hầm xe nhà hàng không phải đường bộ theo khoản 1 Điều 3 Luật Giao thông đường bộ nên chủ xe không vi phạm khoản 10 Điều 8 Luật Giao thông đường bộ”. Cùng số dự đoán 828 (chênh lệch 4), bạn đọc Nguyễn Thị Tiến đã giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 của chương trình.

Hai bạn đọc Nguyễn Thị Thùy Trang ở thị xã Bình Long, Bình Phước (0978947…, email: thuytrang1512.tdmu@gmail.com) và bạn đọc Trần Thị Huệ ở huyện Hớn Quản, Bình Phước (0919968…, email: huettvhtthq@yahoo.com) cùng có nhận định, viện dẫn các quy định có liên quan trùng khớp với À Ra Thế và cùng đưa ra con số dự đoán 819 (chênh lệch 5). Qua kiểm tra thời gian gửi đáp án, bạn Trang gửi đáp án vào lúc 9 giờ 17 phút sáng 6-10 và bạn Huệ gửi đáp án lúc 9 giờ 35 phút sáng cùng ngày. Do nhanh chân hơn 18 phút, bạn Trang đã xuất sắc giành được giải ba của chương trình với phần thưởng trị giá 800.000 đồng.

Cũng có đáp án trùng với đáp án của À Ra Thế, bạn đọc Nguyễn Quang Thịnh ở thị xã Bình Long, Bình Phước (0988347…, email: nguyenquangthinhal@gmail.com) đã có và dự đoán có 811 (chênh lệch 13) người có đáp án đúng. Bạn Thịnh và bạn Trần Thị Huệ cùng đạt giải khuyến khích với phần thưởng trị giá 500.000 đồng mỗi giải.

À Ra Thế xin chúc mừng năm bạn đọc xuất sắc của kỳ 11.

À Ra Thế cũng xin lưu ý, quý bạn đọc khi gửi đáp án về cho chương trình đừng quên gửi kèm các thông tin cá nhân, đặc biệt lưu ý cung cấp chính xác số điện thoại để À Ra Thế tiện việc liên lạc các bạn nhé.

Vẫn với tinh thần “Không được giải cũng được luật”, À Ra Thế rất mong các bạn tiếp tục trổ tài giải đố câu hỏi tình huống của À Ra Thế kỳ 12 này nhé!

DANH SÁCH BẠN ĐỌC TRÚNG GIẢI

Vinh danh kỳ 11:Núi Ba Tơ lên tiếng, Bình Phước bội thu ảnh 1

Giải nhất: Hà Sỹ Thi

Địa chỉ: Thị trấn Ba Tơ, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi

Số dự đoán: 825

Vinh danh kỳ 11:Núi Ba Tơ lên tiếng, Bình Phước bội thu ảnh 2

Giải nhì: Nguyễn Thị Tiến

Địa chỉ: Thị xã Bình Long, Bình Phước

Số dự đoán: 828

Vinh danh kỳ 11:Núi Ba Tơ lên tiếng, Bình Phước bội thu ảnh 3

Giải ba: Nguyễn Thị Thùy Trang

Địa chỉ: Thị xã Bình Long, Bình Phước

Số dự đoán: 819

Vinh danh kỳ 11:Núi Ba Tơ lên tiếng, Bình Phước bội thu ảnh 4

Giải khuyến khích: Nguyễn Quang Thịnh

Địa chỉ: Tổ 2, khu phố Phú Trung, phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long, Bình Phước

Số dự đoán: 811

Giải khuyến khích: Trần Thị Huệ *

Địa chỉ: Xã Minh Đức, huyện Hớn Quản, Bình Phước. Số dự đoán: 819

(*) Hiện BTC chưa liên lạc được

CLB À Ra Thế Hớn Quản, Bình Phước: Đây là địa phương mà trong các kỳ vừa qua đã có số lượng bạn đọc tham gia đông đảo và rinh về nhiều giải thưởng có giá trị. Anh Vũ Đức Tưởng, trưởng nhóm, chia sẻ: “Chúng tôi có cơ hội gặp gỡ nhau trong buổi giao lưu Cuộc thi tìm hiểu pháp luậtÀ Ra Thế ngày 12-9-2015, tại trụ sở báo Pháp Luật TP.HCM. Sau đó, một số bạn yêu thích cuộc thi tại huyện Hớn Quản, Bình Phước đã cùng nhau thành lập “CLB À Ra Thế Hớn Quản” nhằm mục đích trao đổi, thảo luận để hiểu biết thêm về pháp luật, có cơ hội nhận được những phần quà giá trị từ BTC và hơn thế nữa là được vinh danh trên cuộc thiÀ Ra Thế vào mỗi sáng thứ Tư hằng tuần”.

Theo phân công, anh Tưởng chịu trách nhiệm tìm kiếm các quy định của pháp luật, gửi đến các thành viên nhóm cùng xem xét, bàn bạc, thảo luận, phân tích và đi đến thống nhất đáp án dự thi. Anh Sỹ Danh Nghĩa phụ trách công việc vận động, tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân trong huyện cùng tham gia. Bên cạnh đó, nhóm còn có sự hỗ trợ của các bạn đọc đã từng đoạt giải ở các kỳ trước: Nguyễn Thị Thùy Dung, Hồ Thị Hà, Phạm Thị Thanh... Nhờ vậy mà trong suốt 11 kỳ vừa qua, CLB ngày càng phát triển và À Ra Thế đã trở thành cuộc thi có sức lan tỏa mạnh mẽ không những ở khu vực huyện Hớn Quản mà còn lan rộng đến các huyện lân cận của tỉnh Bình Phước.

Quá giàu, quá sang

Thuở Pháp Luật mở À Ra Thế

Khách tham gia già, trẻ, gái, trai

Mỗi tuần vào sáng thứ Hai

Tới ngay sạp báo mua ngay một tờ

Ơi một tiếng bạn bè thân hữu

Quán cà phê tề tựu tham gia

Cùng nhau mổ xẻ À Ra

Tình huống theo luật nào ta cùng bàn

Tranh luận “nổ” bàn ngang, tán dọc

Cứ cãi nhau bay tóc thì thôi

Điều nào, khoản mấy,… đúng rồi!

Mỗi tuần một lượt thú chơi tuyệt vời

Không được giải thì thôi được luật!

Thiệt gì đâu, có mất gì đâu

Mà ta được lợi trong đầu

Một kho luật pháp quá giàu, quá sang!

Đoàn Quốc Văn (TP.HCM)

Hậu à ra thế

Hậu À Ra Thế đang ở đâu?

Để các bạn đọc được cãi nhau

Giải tỏa trong lòng bao ấm ức

Chờ ban tổ chức kết hồi sau

Hồi sau chưa thỏa thôi đành vậy

Vì “kết phúc thẩm” kháng được đâu!

Ta lại tiếp tục cãi kỳ khác

Như thế mới là bạn của nhau!

Vũ Đức Tưởng (Bình Phước)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm