VĐV Mỹ è cổ đóng thuế vì lỡ... đoạt huy chương Olympic 2012

VĐV Mỹ è cổ đóng thuế vì lỡ... đoạt huy chương Olympic 2012 ảnh 1

Nữ VĐV nghiệp dư Missy Franklin
Theo đó, mỗi chiếc huy chương mà đoàn thể thao Mỹ đoạt được tại Olympic 2012 đang diễn ra đều sẽ phải trả một khoản thuế nhất định. Theo đánh giá của Ủy ban Olympic Mỹ, một chiếc huy chương vàng có giá trị khoảng 25.000 USD, bạc 15.000 USD và đồng là 10.000 USD.

Nhưng điều tra của tạp chí The Weekly Standard cho biết, mỗi chiếc huy chương được mang về Mỹ sẽ phải đóng thuế cho chính phủ với các mức tương ứng là 8.986 USD, 5.385 USD và 3.500 USD.

Sự việc này đang tạo ra làn sóng phản đối tại xứ sở Cờ hoa. Bởi với VĐV chuyên nghiệp thì chưa nói làm gì, nhưng họ lưu ý rằng nữ tuyển thủ bơi lội Missy Franklin vốn là một VĐV nghiệp dư sẽ phải nộp tới hơn 14.000 USD tiền thuế sau khi đoạt được một huy chương vàng và một huy chương bạc. Dự kiến cho đến khi kết thúc Olympic, hóa đơn thuế của Franklin có thể tăng lên tới 30.000 USD.

Đó là một tài sản tương đối lớn đối với một người không theo nghiệp thể thao chuyên nghiệp. Việc này có thể buộc Franklin phải bán những chiếc huy chương đã bỏ mồ hôi công sức giành được để lấy tiền đóng thuế. Câu hỏi đặt ra là khi đó, còn ai muốn phấn đấu để mang về vinh quang cho quốc gia.

Thượng nghị sĩ bang Florida là Marco Rubio đã đứng ra kêu gọi một dự luận miễn trừ thuế cho các VĐV dự Olympic. Ông nhận xét: “Chính sách thuế của chúng ta là một mớ hỗn độn, phức tạp và giống như một sự trừng phạt với những người đạt được thành công. Trường hợp của các VĐV chiến thắng huy chương Olympic là một ví dụ về sự điên rồ này”.
Theo Thái Sơn (Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm