Vào tù vì người tình ngoại quốc chuyển phát nhanh... ma tuý đến nhà

Bị cáo Nga 

Trước đó, tại phiên xử sơ thẩm, TAND TP.HCM cũng tuyên phạt Agu Destiny Anthony  (quốc tịch Nigeria, ngươì tình của Nga) 14 năm tù cùng tội danh trên nhưng bị cáo này không kháng cáo.

Theo hồ sơ, chiều 8-11-2012, văn phòng Đội thủ tục hàng hóa xuất nhập khẩu 2, Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh làm thủ tục giao trả gói bưu phẩm được gởi từ Kenya cho Nga thì phát hiện bên trong hai quả hồ lô (bầu khô) có chứa ma túy tổng hợp nặng hơn 196 gam. Ngay sau bị bắt, Nga khai gói bưu phẩm trên Nga nhận giùm cho bạn trai tên Agu.

Từ lời khai của Nga, công an bắt giữ Agu tại một khách sạn trên đường Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, thu giữ thêm nhiều ma túy, vật dụng và dụng cụ sử dụng ma túy. Quá trình điều tra, Nga và Agu khai nhận, cả hai quen biết và sống chung với nhau như vợ chồng từ tháng 6-2011. Đến đầu năm 2012, Agu quay trở về sinh sống tại Nigeria. Thời gian này, cả hai vẫn liên lạc với nhau qua điện thoại và Agu hứa hẹn sẽ quay lại Việt Nam đăng ký kết hôn với Nga.

Tháng 8-2012, Agu điện thoại báo sẽ gửi cho Nga bưu phẩm, bên trong có 1 quả hồ lô giấu ma túy và nhờ Nga đem giao cho một người đàn ông để nhận 32 triệu đồng.

Đến cuối tháng 10-2012, Agu quay trở lại Việt Nam và thuê phòng tại khách sạn trên để ở với Nga. Thời gian này Agu nói cho Nga biết sẽ dùng địa chỉ của Nga để bạn gửi ma túy về Việt Nam. Và khi Nga được nhân viên chuyển phát nhanh gọi điện đến nhận hàng thì bị bắt.

Hoàng Yến

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

bài test

bài testLongform

(PLO)- Trải qua 124 ngày giãn cách xã hội với nhiều lần thay đổi cấp độ, biện pháp chống dịch, TP.HCM đã đạt được những kết quả tích cực, từng bước bước vào giai đoạn bình thường mới và dần thích nghi với việc sống chung cùng COVID-19.
[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bài

[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bàiInfographic

(PLO)- Mùa dịch vẫn chưa đi qua hẳn nhưng doanh số bán xe ô tô có hướng tăng trở lại đối với một số dòng xe. Vẫn là những chiếc xe phân khúc giá tiền dễ tiếp cận nằm đầu top, đối với tháng 6 vừa qua thì doanh số đầu bảng thuộc về Honda City, vượt doanh số của Vios hơn 300 chiếc xe.
Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Ngày nay chuyện bốn phương tám hướng gì cũng loan truyền chóng mặt. Ngoài một rừng cơ quan báo chí chuyên nghiệp thì giới đưa tin dạo còn nhiều gấp vạn lần.
Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

(PL)- Số lượng bạn đọc ở Đắk Lắk đã từng được trúng giải À Ra Thế khá nhiều, tuy nhiên đây là lần đầu tiên bảng vàng xướng tên một bạn đọc ở địa phương này, đồng thời Bình Phước vẫn luôn giữ “áp đảo” các vị trí còn lại.
Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

(PL)- Nếu tình huống chỉ dừng lại ở số tiền 300.000 đồng, chắc hầu hết bạn đọc đều có đáp án cho tình huống này. Nhưng cùng với hai tờ vé số trúng thưởng được 6 triệu đồng, nhiều bạn đọc đã “vội vã” kết luận A phải bị xử lý hình sự.