Vận chuyển 15.000 quả pháo hoa kích điện, một giám đốc lãnh 7 năm tù

Theo hồ sơ, Thượng làm giám đốc Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu HT Group. Công ty HT Group đã khai báo hải quan hàng hóa nhập khẩu là đồ gia dụng tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Sài Gòn - khu vực 4. Tuy nhiên, ngày 13-12-2011, khi các cơ quan chức năng kiểm tra bên trong container ngoài hàng hóa đã kê khai có gần 15.000 quả pháo hoa kích điện. Theo lời khai của Thượng thì lô hàng trên do HT Group làm nhập khẩu ủy thác cho Lê Thái Nhi tại quận 10.

Nhi khai thông qua giới thiệu, Nhi đã quen với một người đàn ông Trung Quốc tên Zheng Jia Zeng. Người này đã nhờ Nhi thuê giúp một công ty nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam để tiêu thụ. Ban đầu Nhi chỉ biết hàng hóa đa phần là đồ gia dụng và một số các phụ kiện van nước... Nhi đã gặp Thượng và nhờ Thượng làm dịch vụ nhập khẩu hàng hóa giúp mình với giá 75 triệu đồng. Mọi thủ tục hải quan và vận chuyển hàng hóa đều do Thượng đảm trách...

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định ngoài số hàng được khai báo trong tờ khai, lô hàng còn chứa 76 mặt hàng thuộc 13 danh mục hàng hóa không khai báo hải quan. Đặc biệt trong đó có 14.990 quả pháo hoa kích bằng điện (tương đương 1.499kg). Kết quả định giá tài sản cho thấy lô hàng sai phạm trị giá hơn 2,6 tỷ đồng, không tính 1.499 kg pháo hoa kích điện thuộc danh mục hàng cấm.

Từ đó, VKS khởi tố, truy tố Thượng về tội vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới theo khoản 3 Điều 154 BLHS. Tranh luận tại toà luật sư cho là bị cáo không phải phạm tội với lỗi cố ý trực tiếp nên chưa đủ yếu tố cấu thành tội. Cạnh đó vấn đề định giá tài sản chưa chính xác...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

bài test

bài testLongform

(PLO)- Trải qua 124 ngày giãn cách xã hội với nhiều lần thay đổi cấp độ, biện pháp chống dịch, TP.HCM đã đạt được những kết quả tích cực, từng bước bước vào giai đoạn bình thường mới và dần thích nghi với việc sống chung cùng COVID-19.
[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bài

[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bàiInfographic

(PLO)- Mùa dịch vẫn chưa đi qua hẳn nhưng doanh số bán xe ô tô có hướng tăng trở lại đối với một số dòng xe. Vẫn là những chiếc xe phân khúc giá tiền dễ tiếp cận nằm đầu top, đối với tháng 6 vừa qua thì doanh số đầu bảng thuộc về Honda City, vượt doanh số của Vios hơn 300 chiếc xe.
Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Ngày nay chuyện bốn phương tám hướng gì cũng loan truyền chóng mặt. Ngoài một rừng cơ quan báo chí chuyên nghiệp thì giới đưa tin dạo còn nhiều gấp vạn lần.
Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

(PL)- Số lượng bạn đọc ở Đắk Lắk đã từng được trúng giải À Ra Thế khá nhiều, tuy nhiên đây là lần đầu tiên bảng vàng xướng tên một bạn đọc ở địa phương này, đồng thời Bình Phước vẫn luôn giữ “áp đảo” các vị trí còn lại.
Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

(PL)- Nếu tình huống chỉ dừng lại ở số tiền 300.000 đồng, chắc hầu hết bạn đọc đều có đáp án cho tình huống này. Nhưng cùng với hai tờ vé số trúng thưởng được 6 triệu đồng, nhiều bạn đọc đã “vội vã” kết luận A phải bị xử lý hình sự.