Tuyên án người mẹ và tình nhân đánh dập dã man bé gái bốn tuổi

Sau khi nghị án, TAND thị xã Dĩ An (Bình Dương) đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Trọng Minh (27 tuổi, quê Đồng Nai) với mức án 3 năm 6 tháng tù, Nguyễn Thị Thùy Trang (26 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long) mức án 3 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Ngoài mức án phạt tù, hai bị cáo còn phải bồi thường cho đại diện phía người bị hại là anh Trần Văn Tố (ba Trần Thị Kim Ngân, 4 tuổi) với số tiền 3,5 triệu đồng tiền chi phí điều trị tại bệnh viện. 

Tuyên án người mẹ và tình nhân đánh dập dã man bé gái bốn tuổi ảnh 1

Hai bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm sáng nay và hình ảnh bé Ngân lúc mới nhập viện với những thương tích khủng khiếp.

Hai bị cáo đã đánh đập dã manbé Trần Thị Kim Ngân (4 tuổi) đến chấn thương sọ não khiến dư luận hết sức bức xúc. Bị cáo Trang chính là mẹ ruột của bé Ngân. Kết quả giám định thương tích bé Ngân cho thấy, bé bị thương tật 20% (biểu hiện chấn thương sọ não, xuất huyết dưới màng nhện, mặt biến dạng).

 Bị cáo Trang và Minh tại tòa.

Theo cáo trạng, Trang đã kết hôn với anh Trần Văn Tố và có với nhau hai con, nhưng do mâu thuẫn gia đình nên cả hai ly thân. Năm 2013, Trang đưa bé Ngân lên Biên Hòa (Đông Nai) làm thuê, sinh sống. Tại đây, Trang quen biết và có quan hệ tình cảm với Minh.

Tháng 5- 2013 Trang và Minh dọn về sống chung với nhau như vợ chồng và đưa bé Ngân và nuôi dưỡng tại nhà trọ ở phường Bình An (thị xã Dĩ An – Bình Dương). Do thời gian đi làm của Trang và Minh lệch nhau nên cả hai không gửi bé Ngân vào nhà trẻ mà để ở phòng trọ.

 Anh Tố - ba bé Ngân đại diện cho người bị hại. 

Khoảng 18 giờ 30 phút ngày 10-9, cháu Ngân nghịch phá bếp gas trong phòng trọ. Thấy vậy, Trang la mắng, rồi dùng tay đánh nhiều cái vào mặt cháu Ngân và dùng thanh tre đánh nhiều cái vào mông và hai tay cháu Ngân. Sau đó, Trang tiếp tục bắt phạt cháu Ngân quỳ gối dưới nền nhà. Thấy bé Ngân khóc Minh dùng thanh tre đánh nhiều cái vào tay và mông đến khi bé Ngân im lặng. Khi bé Ngân nín, Minh cởi trói và tiếp tục bắt quỳ gối đến khoảng rạng sáng ngày hôm sau mới cho đi ngủ.

Sáng ngày 11-9, dù thấy mặt mày Ngân bầm tím nhưng Trang và Minh không đưa đi bệnh viện. Đến ngày 12-9 thương tích Ngân trở nặng, bé bất tỉnh nhưng vẫn không được hai người này đưa đi bệnh viện. Chiều cùng ngày, chị Trần Thị Quế Nhàn (cùng dãy phòng trọ) qua xem và thấy Ngân nằm bất tỉnh ở góc phòng nên đưa cháu đến Bệnh viện Dĩ An cấp cứu.

Do thương tích khá nặng, cháu Ngân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Thấy cháu nguy kịch, chị Nhàn báo vụ việc cho công an phường Bình An.

 Bé Ngân lúc mới nhập viện.

Theo kết luận giám định thương tật của Trung tâm giám định y khoa pháp y thuộc sở y tế Bình Dương, bé Trần Thị Kim Ngân bị chấn thương sọ não, xuất huyết dưới nhện, tỉ lệ thương tật 20%. Bé Ngân được ba ruột là anh Tố, bà ngoại đưa từ Sóc Trăng lên Bình Dương để dự phiên tòa.

 Bé Ngân được người thân đưa đi dự phiên tòa sáng nay.

Luật sư Thái Thanh Hải, người bảo vệ quyền lợi cho bị hại Ngân hỏi bị cáo Trang “Thương Minh hay thươngcon ruột hơn?” - bị cáo Trang trả lời: “Thương con hơn”. “Vì sao nói thương con mà không can khi thấy Minh đánh con mình, không đưa con đi bệnh viện, nhiều lúc bỏ con ở nhà một mình rồi đi ra ngoài cùng Minh?”, luật sư hỏi tiếp. Bị cáo im lặng.

Bị cáo Minh thì nói mình thương Trang nên cũng thương bé Ngân. “Đánh Ngân là để dạy cho cháu khỏi nghịch”, bị cáo khai. Minh lý giải, khi bé Ngân bất tỉnh, mê man thì vẫn không đưa đi bệnh viện vì chưa cầm xe máy được nên không có tiền...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm