Tưởng rằng ngày hạnh phúc nhất lại trở thành ngày nhục nhã nhất

Sự việc trên là tình cảnh đau lòng của chị Nguyễn Thanh Thảo (25 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM). Theo lời kể của chị Thảo, chị vốn là người ít học, từ nhỏ chỉ sống lủi thủi ở một vùng nông thôn nghèo thuộc tỉnh Quảng Ngãi. Năm 2013, chị khăn gói vào TP.HCM phụ quán cơm cho chị họ. Tuy công việc vất vả nhưng chị được chị họ quan tâm, dẫn đi chơi.

Một lần tình cờ đi dạo trong công viên, chị gặp anh H. Anh tự giới thiệu mình đang làm công nhân ở quận Bình Tân, là đồng hương và xin làm quen. Thấy tính tình anh hiền lành, sau ba tháng quen biết, cả hai quyết định góp gạo thổi cơm chung. Chị muốn về thăm nhà anh trước khi cưới, lúc đó anh có vẻ buồn và tìm cách thoái thác. Anh nói anh là trẻ mồ côi, chỉ còn một người cô ruột. Chị vẫn quyết tâm về thăm. Sau chuyến đi, anh bàn với chị chuyện làm đám cưới.

“Nhà hai bên cùng nghèo nên chúng tôi định chỉ làm một tiệc nhỏ, ra mắt bên nhà tôi. Dù nghèo khó chúng tôi vẫn ấp ủ nhiều dự định cho tương lai. Thế nhưng cái ngày tưởng rằng hạnh phúc nhất trong đời tôi lại là ngày nhục nhã nhất. Anh giải thích cuộc hôn nhân đó của anh không hạnh phúc và anh đã ly thân hơn hai năm nhưng tôi không dám tin nữa. Tôi không dám về quê, dù cố gắng đứng lên để tiếp tục sống nhưng không biết tương lai mình sẽ ra sao nữa” - chị Thảo nói trong nước mắt.

Một hoàn cảnh khác cũng dở khóc dở cười khi quá tin vào lời đường mật của gã trai có vợ để rồi tiền mất tật mang.

Chị Thái Hồng Minh (23 tuổi, ngụ quận 2, TP.HCM) chia sẻ chị và anh M. chung sống như vợ chồng hai năm nay. Chị làm nhân viên văn phòng trong khi anh là nhân viên kinh doanh bất động sản, thu nhập không ổn định. Chi tiêu trong nhà chủ yếu do chị một tay thu vén nhưng vì thương “chồng”, chị chưa một lần than vãn. “Khi tôi dẫn anh về ra mắt, nghe chuyện nhà tôi đang dính líu kiện tụng đất đai, anh khoe quen biết nhiều luật sư giỏi và yêu cầu mẹ tôi đưa 40 triệu đồng để thuê luật sư giỏi, đảm bảo thắng kiện. Mẹ tôi đưa tiền mà không hề hoài nghi. Cuộc sống đang yên ổn thì bỗng một ngày kia, một phụ nữ gọi điện thoại cho tôi xưng là vợ của anh M. và dọa sẽ kiện tôi vì vi phạm hôn nhân một vợ một chồng. Sự việc vỡ lở, anh M. thừa nhận đã có vợ và quay ngoắt 180 độ, 40 triệu đồng cầm của mẹ tôi anh ta đã tiêu xài hết. Bây giờ tôi lâm vào tình cảnh vừa mất tiền, vừa mang tai tiếng lại còn bị hăm dọa kiện ra tòa” - chị Minh nức nở.

Những trường hợp trên không phải là hiếm, khi người con gái không tìm hiểu kỹ thân thế, gia cảnh, gốc gác của người đàn ông đã vội trao lòng tin. Cuối cùng chính họ là người phải gánh lấy điều tiếng, hao tổn tiền bạc, thậm chí mất cả tương lai vì cái tiếng “người thứ ba” như ách giữa đàng quàng vào cổ.

* Tên của nhân vật đã được thay đổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm