Tử hình Việt kiều Úc "xách tay" gần ba kí ma tuý

 Bị cáo Đạt tại phiên tòa phúc thẩm.

HĐXX nhận định số lượng ma tuý bị cáo vận chuyển là lớn, các tình tiết giảm nhẹ mà luật sư nêu ra đã được án sơ thẩm xem xét nên không thể chấp nhận kháng cáo giảm án.

Theo hồ sơ, Đạt xuất cảnh sang Úc theo diện kết hôn giả. Trong thời gian ở trọ tìm việc làm, Đạt quen biết với một người được gọi là chú Bảy (không rõ lai lịch), bạn của chủ nhà.

Nghe Đạt tâm sự muốn về Việt Nam nhưng không có tiền, chú Bảy gợi ý cho mượn 10.000 AUD với điều kiện khi quay trở lại phải "đưa dùm" hai thùng hàng carton sang Úc. Đạt đồng ý.

Sau khi về Việt Nam chơi gần một tháng, Đạt điện thoại cho chú Bảy để lấy hàng chuẩn bị về Úc. Sáng 24-2-2013, Đạt đến cổng siêu thị trên đường 3-2 nhận 2 thùng carton. Một thùng carton đã được đóng gói cẩn thận còn một thùng vẫn chưa đầy đồ nên Đạt bỏ thêm quần áo của mình vào rồi dán lại.

Chiều cùng ngày, khi Đạt làm thủ tục xuất cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất thì bị bắt giữ. Kiểm tra hành lý, cơ quan chức năng phát hiện bên trong 2 thùng carton đựng quần áo là 12 túi nilon bên ngoài quấn băng keo vàng, phủ cà phê bên ngoài. Bên trong 12 túi này có chứa chất bột màu trắng ngà được xác định là chế phẩm heroin với tổng trọng lượng 2,747 kg.

Tại toà ban đầu bị cáo kêu oan vì cho là không biết hàng nhận vận chuyển dùm là ma tuý. Tuy nhiên sau đó, bị cáo nhận tội và xin mức án khoan hồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm