Tử hình kẻ giết người do 'nói nhiều' khi đang nhậu

Theo hồ sơ, trong lúc đang nhậu thì có hai người trong nhóm mâu thuẫn với nhau do người này tức người kia nói nhiều lại không biết tôn trọng những người xung quanh. Dù đã được can ngăn nhưng cả hai vẫn tiếp tục hẹn sẽ đánh nhau khi tàn cuộc nhậu.

Vì là bạn của một trong hai người đang mâu thuẫn nên thấy có đánh nhau Đức đứng ra căn ngăn thì bị Nguyễn Văn Tâm xông vào đánh. Tức giận vì mình không liên quan mà bị đánh Đức dùng con dao đâm lại đối phương.

Thấy bạn bi đâm, Nguyễn Văn Hậu dùng chai nước ngọt ném vào người Đức. Trong lúc hai bên ẩu đá, Đức đã đâm Tâm và Hậu tử vong. Gây án xong, Đức bỏ trốn.

Nhận thấy hành vi của Đức quá hung hăng, côn đồ, một lúc đoạt hai mạng người nên xử sơ thẩm TAND tỉnh Bến Tre đã tuyên tử hình Đức về tội giết người. Sau đó, bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại tòa Đức trình bày, mức án mà tòa sơ thẩm tuyên cho mình là quá nặng. Bởi ngay từ đầu bị cáo đã không có mâu thuẫn, không có ý định giết người mà chỉ là người ngoài thấy đánh nhau đứng ra can ngăn. Con dao mà bị cáo mang theo bên mình cũng chỉ để phòng vệ.

Hơn nữa, bị cáo là người có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu. Một điều nữa, trong lúc hỗn chiến các bị hại đã tấn công trước nên bị cáo mới mang dao ra phòng vệ.

Nhưng theo tòa, đáng lẽ khi thấy có đánh nhau bị cáo phải đứng ra can ngăn để chấm dứt sự việc, đằng này bị cáo lại mang con dao phòng thủ ra để tiếp tục “đổ thêm dầu vào lửa” thì rất nguy hiểm. Vì vậy, mức án là tòa sơ thẩm tuyên cho bị cáo là đúng người, đúng tội, không oan sai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm