Tử hình kẻ giết hai mạng người

Chiều ngày 18-9, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo tuyên tử hình đối với bị cáo Đinh Văn Chuyên về tội giết người.

Chuyên đang nghe tòa tuyên án

Theo hồ sơ, tối ngày 10-2, ông Đào Văn Thọ đang ăn tối với gia đình thì phát hiện Chuyên chở Phạm Ngọc Hoàn chạy vào nhà trọ cho thuê của mình, không bật đèn xe. Còn anh Phạm Văn Thiệp, mới chở vợ con đi ra ngoài về, thì thấy Chuyên dựng xe mà không bật đèn nên nói với một người trong khu trọ “có hai thằng nào chạy xe vào đây mà không bật đèn”.

Nghe vậy, Chuyên chửi rồi dùng tay đấm vào mặt anh Thiệp. Bị đấm, anh Thiệp lấy cây xẻng ra hù dọa thì bị Chuyên dùng dao đâm.

Nghe tiếng truy hô, ông Thọ và một số người trong khu trọ cầm hung khí ra đuổi đánh nhóm của Chuyên. Trong lúc hai nhóm gây sự với nhau, Chuyên dùng dao đâm nhiều nhát khiến ông Thọ và anh Thiệp tử vong.

Gây án xong, Chuyên đến cơ quan công an đầu thú. Xử sơ thẩm, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên tử hình Chuyên, vì hành vi của bị cáo là rất hung hăng, côn đồ, một lúc xâm phạm đến tính mạng của nhiều người. Sau đó Chuyên kháng cáo.

Tại tòa, Chuyên khai mình chỉ đến khu nhà trọ để mời bạn gái đi uống cà phê, sợ làm ảnh hưởng đến mọi người mới không bật đèn xe chứ không có ý định đi ăn trộm. Về việc gây ra cái chết cho các bị hại là nằm ngoài ý muốn chủ quan của bị cáo.

Bị cáo cũng đưa ra những tình tiết giảm nhẹ như: là người có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, đã bồi thường một phần thiệt hại và từng là người tham gia nghĩa vụ quân sự.

Nhưng theo tòa, những tình tiết mà Chuyên đưa ra đã được tòa cấp sơ thẩm xem xét nên đã tuyên mức án trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm