Tử hình kẻ cuồng ghen tưới xăng đốt người yêu

Bị cáo Phú trước vành móng ngựa 

Theo cáo trạng, Phú và Trần Thị Triều Tiên (SN 1989, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) có quan hệ yêu đương từ năm 2011. Nghi ngờ, Tiên có người khác nên Phú nỗi cơn ghen và nảy sinh ý định giết chết Tiên cho bõ tức.

Nghĩ rồi làm, ngày 19-12-2013 Phú chuẩn bị một con dao và mua sẵn xăng rồi đến tìm Tiên. Tới nơi, thấy Phú cầm dao và xăng Tiên bỏ chạy nhưng bị Phú đuổi theo chém nhiều nhát vào người khiến Tiên ngã gục. Không dừng lại tại đó, Phú tiếp tục đổ xăng vào người Tiên, thấy vậy Tiên vùng dậy chạy nhưng bị Phú ôm lại rồi dùng bật lửa đốt. Thấy người Tiên bùng cháy, mọi người xung quanh tìm cách dập lửa rồi đem Tiên tới bệnh viện, nhưng do bỏng quá nặng nên Tiên bị tử vong. 

Tại tòa, Phú cho rằng vì quá yêu Tiên nên không chấp nhận việc Tiên đòi chia tay. Phú tỏ ra ăn năn hối cải và gửi lời xin lỗi vì đã đem đến cái chết bất hạnh, gây đau thương mất mát cho gia đình nạn nhân. HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo là hết sức nguy hiểm, phạm tội có sự chuẩn bị từ trước, dù bị hại đã bỏ chạy nhưng bị cáo cố tình đuổi theo là cố tình thực hiện hành vi phạm tội tới cùng. Xét bị cáo đã không còn cải tạo được, nên cần tách ly bị cáo vĩnh viễn khỏi xã hội. vì lẽ đó, tòa tuyên phạt bị cáo mức án cao nhất. 

THANH BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm