Truy tố theo hướng tăng nặng hình phạt đối với chủ cơ sở Tân Hoàng Phát

 Tiếp viên kích dục bị bắt tại một nhà hàng. Ảnh: petrotimes

Theo đó bốn bị can Phan Cao Trí (chủ doanh nghiệp Tân Hoàng Phát), Phan Thị Yến (vợ Trí), Phan Việt Hậu (em vợ Trí, Giám đốc Công ty Tân Hoàng Phát) và Phan Quốc Cường (Giám đốc cơ sở Kim Thu, chi nhánh Tân Hoàng Phát) theo khoản 2, điều 135 BLHS về tội cưỡng đoạt tài sản có khung hình phạt từ ba đến 10 năm tù.

Ngoài ra,  Trí, Hậu, Cường, Nguyễn Minh Phương (quản lý cơ sở massage Hoàng Thành thuộc Tân Hoàng Phát ) và Nguyễn Hoài Nhanh (phó quản lý cơ sở massage Hoàng Thành) bị truy tố theo khoản 3, điều 123 BLHS có khung hình phạt từ ba đến 10 năm về tội bắt giữ người trái pháp luật.

Như vậy lần này, cáo trạng đã truy tố các bị cáo ở khung hình phạt cao hơn vơí tội danh này như nhận định của quyết định Giám đốc thẩm là hành vi phạm tội của các bị can này gây hậu quả nghiêm trọng.

Vụ án này đã từng xét xử sơ và phúc thẩm, tuy nhiên do có việc giảm án bất thường và vi phạm tố tụng như Pháp Luật TP.HCM phản ánh nên cả hai bản án đều bị Hội đồng Giám đốc thẩm TAND Tối cao hủy án để điều tra, xét xử lại theo hướng tăng hình phạt đối với tất cả bị cáo này.

Theo hồ sơ, Trí cùng những người trong gia đình đã biến tướng thành hoạt động kinh doanh không lành mạnh (massage kích dục). Các nhân viên nữ tuy được ký hợp đồng lao động nhưng thực tế không được trả lương, chỉ sống bằng tiền hoa hồng của khách, làm việc từ sáng hôm trước đến khuya hôm sau.

Ngoài ra, Trí cũng ép buộc các cô gái chiều khách, xâm phạm quyền tự do thân thể của họ. Nếu bị khách phàn nàn sẽ bị phạt, nữ tiếp viên sẽ bị vợ chồng Trí ra lệnh cho đàn em đánh và nhốt vào chuồng chó.

Có trường hợp tiếp viên để xảy ra mang thai với khách, Trí cho đàn em đánh đập và chở đến bệnh viện ép phá thai. Những trường hợp bỏ trốn đều bị bắt lại, đánh đập, phạt tiền....

Hoàng Yến

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm