Triệu phú giàu nhất Australia bị bạn tình thủ tiêu

Theo người phát ngôn Bộ Nội vụ bang Victoria thì giới nhân viên điều tra đã phát hiện ra xác nạn nhân H.Rockefeller trong tình trạng không còn nguyên vẹn, thân thể bị xẻ bằng cưa máy trước khi đem thiêu, rồi vùi sâu dưới lớp đất ở một khu vườn sau nhà trong địa hạt Glenroy thuộc mạn bắc Melbourne. Chủ nhân của căn nhà tội lỗi này là cặp vợ chồng Bernadette Denny 41 tuổi và Mario Schembri 57 tuổi. Hung thủ Mario bị thộp cổ ngay tại địa điểm gây án mạng, còn mụ vợ Bernadette bị bắt không lâu sau đó, khi đang lẩn trốn ở địa hạt Hadfield kế bên.

Triệu phú giàu nhất Australia bị bạn tình thủ tiêu ảnh 1

Siêu triệu phú H.Rockefeller

Thoạt đầu người ta cứ ngỡ là nhà triệu phú bị thủ tiêu bởi động cơ cướp của giết người, sau mới vỡ lẽ là do... "sex thái quá". Thậm chí các hung thủ không biết tên thật của người bạn tình giàu có, do nhà triệu phú đội lốt qua một danh xưng khác là Andy Kingston.

Thông thường những cái tên tự nhận trên các diễn đàn điện tử hiếm khi là thật, cũng chẳng ai hơi đâu truy tìm danh tính đích thực... Còn bản thân H.Rockefeller vốn là "đệ tử ruột" của một website chuyên về tình dục, được chuyển tải trên mạng Internet theo tiếng lóng là Swinging (Sinh động theo Anh ngữ). Đây là một trang web dành cho những kẻ có quan điểm luyến ái lệch lạc, cuồng nhiệt với sở thích hoán đổi tình nhân theo từng đôi một (!). Các thành viên thuộc diễn đàn Swinging sẽ hẹn gặp nhau tại một địa điểm nào đó cùng ngày giờ cụ thể, rồi tiến hành trao đổi bạn tình theo thỏa thuận. Nôm na là người khác giới của cặp này có thể tha hồ... giao lưu sex với người tình của cặp còn lại.

Theo lời khai ban đầu thì Andy phải có mặt cùng vợ mình tại nhà vợ chồng Mario vào xẩm tối ngày 21-1-2010, trùng với thời điểm gia đình nhà triệu phú báo với cảnh sát về sự mất tích của người thân. Kể từ hôm 17-1, Herman Rockefeller cần đi công cán xa nhà đúng 4 ngày theo lịch trình rồi không thấy trở về... Người thân duy nhất gặp nhà tài phiệt lần cuối là cô con gái rượu đang học tại Trường đại học Y khoa ở Newcastle thuộc bang New South Wales, được cha ghé thăm trên đường đi công tác. Vẫn theo biên bản cung khai do A.Kingston chỉ đến một mình mà không có bạn tình đi cùng, trái với thỏa thuận giao kèo trên mạng khiến cặp M.Schembri và B.Denny... phát điên lên. 

Triệu phú giàu nhất Australia bị bạn tình thủ tiêu ảnh 2

Cảnh sát dẫn giải hung thủ M.Schembri (phải)

Khởi sự là cãi cọ  suốt mấy ngày liền, sau đó chẳng ai chịu ai dẫn đến va chạm khiến nhà triệu phú thiệt mạng. Biên bản khám nghiệm pháp y ghi nhận thi thể H.Rockefeller đã bị đốt cháy trong buổi tối ngày 26-1. Nghĩa là các hung thủ đã cố ý chọn thời điểm bắn pháo hoa rầm rộ mừng Quốc khánh Australia, cốt để người ngoài không để ý tới những luồng sáng khả nghi sau vườn. Ngoài ra chiếc xe hơi hiệu Toyota Prius đời 2007 của nạn nhân đã được cảnh sát  tìm thấy tại một địa điểm cách Melbourne 25km về phía tây, xa nơi xảy ra án mạng chứng tỏ đương sự cố đánh lạc hướng gia đình hòng thỏa mãn sở thích quái đản của mình.

Siêu triệu phú Herman Rockefeller là ông chủ của Tập đoàn Genesis Research & Development Corporation, quy tụ tới 45 công ty khác nhau hoạt động chủ yếu tại các bang Queensland, New south Wales, Victoria và Tasmania. Được biết phi vụ cuối cùng trước khi nhà tài phiệt lìa đời là bán tòa bệnh viện đồ sộ ở Burnie cho chính quyền đảo Tasmania, cùng mức giá thỏa thuận theo hợp đồng là 52 triệu AUD. Trong danh sách do tạp chí Forbes của Mỹ công bố thì Herman Rokefeller sở hữu số tài sản tương đương 125 triệu USD.

Theo T.Q.L. (ANTG/The Sydney Morning Herald)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

bài test

bài testLongform

(PLO)- Trải qua 124 ngày giãn cách xã hội với nhiều lần thay đổi cấp độ, biện pháp chống dịch, TP.HCM đã đạt được những kết quả tích cực, từng bước bước vào giai đoạn bình thường mới và dần thích nghi với việc sống chung cùng COVID-19.
[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bài

[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bàiInfographic

(PLO)- Mùa dịch vẫn chưa đi qua hẳn nhưng doanh số bán xe ô tô có hướng tăng trở lại đối với một số dòng xe. Vẫn là những chiếc xe phân khúc giá tiền dễ tiếp cận nằm đầu top, đối với tháng 6 vừa qua thì doanh số đầu bảng thuộc về Honda City, vượt doanh số của Vios hơn 300 chiếc xe.
Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Ngày nay chuyện bốn phương tám hướng gì cũng loan truyền chóng mặt. Ngoài một rừng cơ quan báo chí chuyên nghiệp thì giới đưa tin dạo còn nhiều gấp vạn lần.
Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

(PL)- Số lượng bạn đọc ở Đắk Lắk đã từng được trúng giải À Ra Thế khá nhiều, tuy nhiên đây là lần đầu tiên bảng vàng xướng tên một bạn đọc ở địa phương này, đồng thời Bình Phước vẫn luôn giữ “áp đảo” các vị trí còn lại.
Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

(PL)- Nếu tình huống chỉ dừng lại ở số tiền 300.000 đồng, chắc hầu hết bạn đọc đều có đáp án cho tình huống này. Nhưng cùng với hai tờ vé số trúng thưởng được 6 triệu đồng, nhiều bạn đọc đã “vội vã” kết luận A phải bị xử lý hình sự.