Trẻ làm mẹ chịu

Bạn thân mến,

Theo luật, khi trẻ em gây ra thiệt hại thì cha mẹ phải bồi thường toàn bộ. Trường hợp nhiều em cùng gây ra thiệt hại thì cha mẹ chúng phải liên đới chịu trách nhiệm bồi thường. Nhưng trong vụ này, em A bị em B và em C cùng nhau “phối hợp” rung cây mận làm cho A té, bị thương. Vậy thì ai phải bồi thường thiệt hại cho A? “Nắm người có tóc, mấy ai nắm kẻ trọc đầu!”. Mẹ của A cứ theo đòi mẹ của B bồi thường toàn bộ viện phí, có đúng luật không?

Trẻ làm mẹ chịu ảnh 1

Muốn dự chơi kỳ này bạn cần suy nghĩ để đưa ra lời giải đáp tối ưu của mình. Nói có dẫn chứng luật lệ rõ ràng cũng được mà nói tuồng bụng theo cách nghĩ của mình cũng được. Miễn sao trúng thì đoạt giải thưởng.

Khi nào trả lời trúng cả ba ý của câu hỏi chính (Ai đúng? Ai sai? Tại sao?) thì bạn được 10 điểm để vào chung kết. Ở vòng chung kết, ban tổ chức dựa theo con số đoán câu hỏi phụ (Có bao nhiêu...) để xếp hạng. Ai đoán chênh lệch ít hơn sẽ được ưu tiên xếp hạng cao để trao giải. Nếu nhiều thư cùng đáp trùng một số thì ai gửi thư trước (căn cứ theo dấu bưu điện) sẽ được ưu tiên. Để giúp các bạn mới dự chơi dễ đoán, ban tổ chức mạn phép nhắc lại “con số vàng” của mấy kỳ gần đây diễn ra trồi sụt như sau: Kỳ 61: 380; Kỳ 62: 207; Kỳ 63: 133; Kỳ 64: 120; Kỳ 65:706. Còn kỳ này, theo bạn chừng bao nhiêu vậy?

Đây là cuộc chơi tìm hiểu pháp luật với tinh thần “Không được giải cũng được luật” nên bạn có thể rủ rê, cổ động nhiều người cùng tham gia chơi, càng đông càng vui. Nhưng không được chơi giùm. Không được kiểu một người đánh máy, viết tay ra nhiều bản, đề tên nhiều người rồi gửi dự thi. Vậy là không công bằng. Cũng không được một người làm sẵn đáp án mẫu để nhiều người cùng dựa theo đó chép y chang nhau từng chi tiết dấu chấm, phết mà không hề trao đổi, bàn bạc tìm hiểu gì ráo! Hễ ban tổ chức nhận thấy có dấu hiệu “ăn gian” thì bị loại.

Muốn dự chơi bạn cứ viết thư gửi về ban tổ chức theo đường bưu điện qua địa chỉ Báo Pháp Luật TP.HCM (470 Nguyễn Tri Phương, quận 10, TP.HCM); có thể gửi fax (38345102) hoặc email (baophapluat@phapluattp.vn) trước ngày thứ Năm 15-10.

Hy vọng kỳ này thế nào cũng có tên bạn lên “bảng vàng”!

Thân chào À Ra Thế!

Người ra đề: Bạn Trần Thị Kim Nhung, UBND xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, Long An. Người vẽ minh họa: Họa sĩ NOP.

BAN TỔ CHỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm