Tranh cãi: Messi không xứng đáng giành quả bóng vàng FIFA World Cup

Ngay khi trận chung kết World Cup 2014 kết thúc, FIFA đã tiến hành trao các giải thưởng cá nhân và tập thể tại World Cup 2014. Trong khi các giải thưởng khác không gây tranh cãi thì việc FIFA trao giải quả bóng vàng cho Messi vấp phải phản ứng dữ dội từ các nhà chuyên môn lẫn các CĐV.

Trước khi bước vào trận chung kết, FIFA cũng đã công bố tên 10 ứng cử viên cho giải thưởng này. Cuối cùng Messi đã vượt qua 9 ứng cử viên còn lại để giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất FIFA World Cup 2014. Ở hạng mục này Mueller của Đức giành quả bóng bạc và Robben giành quả bóng đồng.

Trang chủ FIFA công bố 3 cầu thủ xuất sắc nhất VCK World Cup 2014.

Điểm lại hành trình của Messi tại World Cup lần này, những người hâm mộ theo dõi World Cup sẽ dễ dàng nhận thấy Messi chỉ thực sự xuất sắc ở vòng bảng khi một mình anh kéo cả con tàu Argentina vượt qua vòng đấu này. Tại vòng bảng, Messi đã ghi 4/6 bàn thắng cho Argentina, đó là chưa kể Messi cũng có đường chuyền khiến hậu vệ Bosnia lóng ngóng đá phản lưới nhà trong trận đấu đầu tiên của Argentina tại World Cup.

Còn ở vòng knock-out, Messi hoàn toàn tịt ngòi. Trừ trận đấu vòng 1/16, Messi tỏa sáng với đường chuyền quyết định đẳng cấp cho Di Maria ghi bàn thắng duy nhất loại Thụy Sỹ. Ở những trận đấu còn lại, dù vẫn thi đấu xông xáo song Messi vẫn không thể làm nên chuyện do bị đối thủ bắt bài, kèm chặt.

Đặc biệt trong hai trận gặp Hà Lan và Đức, Messi không thể giúp đội Argentina có bàn thắng nào. Có thể nhận thấy rõ việc Argentina lọt vào trận chung kết là nhờ hàng phòng ngự xuất sắc mà hạt nhân là Mascherano cùng thủ thành Romero thi đấu cực kỳ hay.

Việc coi Messi có một VCK xuất sắc nhất trong lịch sử của riêng anh là không có gì bàn cãi. Nhưng nếu so với các cầu thủ khác, Messi không hề vượt trội hơn nếu không muốn nói là có phần lép vế.

So với Rodriguez cầu thủ nhận chiếc giày vàng thì Messi ghi ít hơn 2 bàn lại thi đấu nhiều hơn 2 trận.

Còn những Mueller, Toni Kroos, Neuer và đặc biệt là Robben trận nào cũng có những đóng góp nhất định vào chiến thắng của đội nhà.

Liệu Messi có xứng đáng giành quả bóng vàng hơn Neuer?

Một số người đặt giả thuyết, nhà tài trợ giải thưởng này là Adidas, Messi vốn là đại diện hình ảnh cho hãng này, phải chăng chính vì thế Messi mới giành quả bóng vàng FIFA World Cup 2014.

 Nhà báo kênh thể thao ESPN Alex Shaw bình luận “Hãy quên quả bóng vàng Adidas đi. Ai cũng biết họ trao quả bóng vàng cho người họ muốn”. Nhà báo Guillem Balague cũng bức xúc không kém “Thật vô lý khi trao quả bóng vàng cho Messi, nếu là tôi, Neuer sẽ được chọn.

Còn trên các diễn đàn mạng, nhiều CĐV thì cũng không đồng tình với việc trao quả bóng vàng cho Messi. Đa số người hâm mộ ủng hộ Robben giành quả bóng vàng.

Bạn đọc Hoàng “Messi đoạt quả bóng vàng không thuyết phục. Mình thích trao nó cho Robben hơn.”

Bạn đọc Quyên Đặng thì thẳng thừng “Chẳng xứng đáng tý nào. Nếu có công thì Robben vẫn có tầm ảnh hưởng đến đội bóng nhiều hơn. Messi.” Còn bạn đọc Conmeo lên tiếng “Màn trình diễn của Robben chói sáng và xứng đáng hơn nhiều. Chỉ có thể là Fifa mới có những quyết định kỳ quặc như vậy.”.

Theo bạn thì Messi có xứng đáng nhận giải quả bóng vàng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất FIFA World Cup 2014 không?

 

Giải thưởng quả bóng vàng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất World Cup được trao lần đầu tiên cho Paolo Rosi (Italia) tại World Cup 1982. Đến nay, đã có 9 cầu thủ khác nhau đoạt quả bóng vàng World Cup.

Dưới đây là 9 cầu thủ đã từng giành giải Golden ball (quả bóng vàng World Cup):

2014: Lionel Messi (Argentina)
2010: Diego Forlan (Uruguay)
2006: Zinedine Zidane (France)
2002: Oliver Kahn (Germany)
1998: Ronaldo (Brazil)
1994: Romario (Brazil)
1990: Salvatore Schillaci (Italy)
1986: Diego Maradona (Argentina)
1982: Paolo Rossi (Italy)

PHẠM QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm