Trả hồ sơ vụ bốn cán bộ bán đất công lập quỹ

về các tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, lạm quyền trong thi hành công vụ. Chiều cùng ngày, tòa đã ra quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung do chưa tách bạch được thiệt hại cụ thể của người mua đất và Nhà nước.

Bị cáo Lương nguyên là bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND xã Thanh An (huyện Thanh Chương) từ năm 2004 đến 2009, nguyên phó trưởng Ban Tuyên giáo huyện Thanh Chương, hiện là chuyên viên Hội Nông dân huyện Thanh Chương. Bị cáo Hữu Đức nguyên là chủ tịch UBND xã Thanh An (từ tháng 5-2004 đến 7-2006), nguyên trưởng Phòng Nông nghiệp huyện Thanh Chương, hiện là chuyên viên Phòng Dân tộc huyện Thanh Chương. Bị cáo Công Đức nguyên là chủ tịch UBND xã Thanh An. Bị cáo Dinh nguyên là cán bộ địa chính xã Thanh An.

Theo cáo trạng, từ năm 2004 đến 2008, ba bị cáo Lương, Hữu Đức, Công Đức đã chỉ đạo Dinh làm hồ sơ giao đất trái quy định và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với 77 lô đất để thu hơn 1,6 tỉ đồng làm quỹ UBND xã Thanh An. Số tiền này được đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng của xã. Theo kết quả định giá, thiệt hại các bị cáo gây ra là hơn 550 triệu đồng.

Trong vụ án còn có một số cán bộ xã, huyện có liên quan nhưng chưa đến mức phải xử lý hình sự nên cơ quan điều tra kiến nghị xử lý bằng biện pháp khác.

Đ.LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm