Trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ cưỡng đoạt ô tô

Theo cáo trạng, ông Khưu Trí Thức (phó giám đốc một DNTN) nợ ông Lê Hồng Thêm (con trai bị cáo Dũng) 1,25 tỉ đồng tiền mua cá tra nguyên liệu. Ngày 18-4-2011, ông Thêm tìm ông Thức, yêu cầu đến nhà cha mình để thỏa thuận việc trả nợ. Gia đình đang có đám tang, sợ lùm xùm không hay nên ông Thức đồng ý.

Khi ông Thức chạy chiếc Camry (thuê của người khác) đến nhà bị cáo, bị cáo lớn tiếng dọa ông Thức là không trả nợ thì không cho về và buộc ông Thức giao ô tô hoặc gọi người nhà mang tiền tới trả nợ. Công an phường, quận đã đến giải thích với bị cáo làm như vậy là vi phạm pháp luật nhưng bị cáo vẫn cương quyết giữ xe, nói lực lượng công an ra về để tự mình giải quyết. Đến 23 giờ, ông Thức buộc phải viết giấy cam kết và giao ô tô cho bị cáo thì mới được về.

Hôm sau, ông Thức phải giao giấy tờ xe cho con rể của bị cáo là Nguyễn Anh Tuấn (cán bộ Phòng Cảnh sát bảo vệ Công an TP Cần Thơ). Sau đó, thấy ông Thức không trả nợ, cha con bị cáo đã nhờ ông Tuấn bán ô tô với giá 400 triệu đồng.

Theo cáo trạng, hành vi của ông Thêm chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên không truy cứu trách nhiệm hình sự. Còn ông Tuấn biết cha vợ giữ ô tô trái pháp luật nhưng vẫn tìm người bán là có dấu hiệu tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, ông Tuấn đã tích cực khắc phục hậu quả nên cơ quan điều tra không truy cứu trách nhiệm hình sự, chỉ kiến nghị giám đốc Công an TP Cần Thơ áp dụng hình thức kỷ luật.

Tại phiên xử, tòa và đại diện VKS đã tập trung hỏi ông Thêm, ông Tuấn về việc bị cáo Dũng ép ông Thức giao ô tô, đồng thời truy vấn hai người này liên quan ra sao. Đại diện VKS còn cho rằng ông Tuấn khai chưa trung thực. Chẳng hạn, ông Tuấn khai về nhà cha vợ sau khi ông Thức đã viết cam kết, trong khi lời khai của nhân chứng, chứng cứ khác cho thấy ông Tuấn có mặt ở đó, đứng sát bên ông Thức...

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm