TP.HCM: Hôm nay nguyên chủ tịch huyện Hóc Môn ra tòa

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đưa hối lộ, nhận hối lộ, làm môi giới hối lộ… Phiên xử do thẩm phán Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chánh Tòa Hình sự làm chủ tọa. Tham gia tố tụng còn có 10 luật sư, hơn 40 người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan cùng hàng chục nhân chứng.

Đây là vụ án được dư luận rất quan tâm. Trước đó, tòa không thể mở phiên xử giữa tháng 7 do vắng một số người tham gia tố tụng.

Như Pháp Luật TP.HCM từng thông tin, Hà cùng thuộc cấp đã dùng nhiều thủ đoạn gian dối trong việc lập hồ sơ dự án xây dựng khu dân cư và khu công nghiệp sạch tại xã Đông Thạnh (Hóc Môn) để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Tiếp đó, Hà dùng hồ sơ dự án này thế chấp vay rồi chiếm đoạt 3.000 lượng vàng SJC và 18 tỉ đồng của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Chợ Lớn.

Để mọi việc trót lọt, Hà đã bồi dưỡng cho nhiều cán bộ ở Hóc Môn và ngân hàng. Trong đó, Hà đã hối lộ tổng cộng 1,4 tỉ đồng cho bị cáo Khỏe. Ngoài ra, bị cáo Khỏe còn nhận 5.000 USD và 50 triệu đồng với lời hứa sẽ tác động đến lãnh đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP để sớm duyệt bản vẽ quy hoạch chi tiết cho Công ty Thành Phát (thực tế bị cáo bỏ túi toàn bộ).

ÁI MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm