Tôi muốn được chồng khen dù đó là lời nói dối!

Nói thế không có nghĩa là anh giúp tôi chỉ vì anh… lép vế, bởi trong gia đình, anh vẫn là người đảm đương khâu tài chính. Trong công việc, anh cũng cố gắng khẳng định mình và có được một vị trí nhất định. Hàng xóm, bạn bè ở ngoài nhìn vào ai cũng khen tôi có phước, số hưởng lại có được ông chồng lý tưởng thuộc dạng “thời nay hiếm”. 

Ban đầu, nghe mấy bà mấy cô hàng xóm khen, đem anh ra so sánh, làm gương cho mấy ông chồng, tôi cũng thấy vui, có phần hãnh diện. Nhưng dần dần tôi thấy bình thường, buồn, thậm chí còn ngầm cáu khi nghe những lời đó. “Mọi người chỉ thấy bề ngoài thế thôi. Tôi cũng khổ lắm chứ đâu sung sướng gì”, tôi thường nghĩ vậy. Đúng là “ở trong chăn mới biết chăn có rận”.

Tôi chỉ muốn nghe một lời khen ngọt ngào từ anh thôi mà khó quá. Ảnh minh họa 

Không phải kể tội chồng tôi. Nhưng gần 13 năm bên nhau, anh chưa từng tặng tôi một bông hoa hay món quà nào nhân ngày sinh nhật hoặc ngày 8-3 (chỉ có một lần duy nhất anh mua hoa về nhà là ngày tôi sinh em bé). Anh cũng chưa khi nào thì thầm vào tai tôi câu tôi rất muốn nghe như “Anh yêu em” hoặc “Anh nhớ em”, “Em đẹp quá”…Bao nhiêu cái sinh nhật của tôi, tôi đều chỉ nhận được tin nhắn “Chúc mừng sinh nhật vợ, hi hi hi”. Năm nào cũng thế khiến tôi nghi ngờ anh… coppy tin nhắn của năm trước. Buồn, giận không sao mà tả hết.

Như nhiều chị em khác, tôi không yêu chồng chỉ vì hoa hoặc quà, nhưng tôi nghĩ những hành động ấy cũng thể hiện sự yêu thương, quan tâm của anh đối với tôi. Vậy mà không! Lúc nào anh cũng khô như ngói.

Không ít lần tôi giữ thế chủ động, nhắc khéo, thậm chí…gợi ý giùm anh. Nhưng anh chỉ cười hì hì, rồi thôi. Có đôi lần anh “phản hồi” nhưng càng làm tôi cáu. Đại loại anh là dân kỹ thuật, không quen nói lời có cánh, anh yêu tôi chân thành như thế nào thì tôi cũng biết. Rồi trong mắt anh tôi lúc nào chẳng đẹp, cần gì phải khen. Thay vì mua hoa, quà trong ngày lễ, sinh nhật tôi, anh chuyển một khoản nho nhỏ vào tài khoản  để tôi… thích gì thì mua. Điều đó làm tôi rất tủi thân!

Thực ra tôi thấy đòi hỏi của tôi không có gì nhiều, và cũng không quá đáng. Tôi rất thèm nghe một câu khen, nịnh của chồng, dù là nói dối thôi cũng được. Vậy mà khó quá.

Có ai khổ như tôi không?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm