VỤ “CƯỚP XONG CƯỚP TIẾP, PHẠM TỘI MẤY LẦN?”

Tòa tuyên chỉ phạm tội một lần

Đặc biệt, tòa nhận định các bị cáo chỉ phạm tội một lần chứ không phải hai lần với tình huống các bị cáo cướp xong quay lại cướp lần nữa.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, khoảng 22 giờ ngày 30-5, Thọ rủ H. (15 tuổi) đi cướp. Cả hai chở nhau đi lòng vòng, thấy đôi nam nữ đang ngồi tâm sự bên lề đường, Thọ bèn nhảy xuống xe dùng mũ bảo hiểm đánh liên tiếp vào đầu chàng trai để bắt đưa tài sản. Chàng trai đã đưa hai điện thoại di động của mình cho H. Lúc này, trên tay cô gái cũng đang cầm một chiếc điện thoại, H. giật nhưng cô gái giằng lại nên H. không lấy được. Sau đó Thọ và H. lên xe bỏ đi. Được hơn 100 m, H. rủ Thọ “quay lại lấy điện thoại của con kia”. Cả hai quay lại giơ mũ bảo hiểm đe dọa rồi H. giật điện thoại trên tay cô gái…

Sau đó Thọ và H. bị truy tố về tội cướp tài sản với tình tiết tăng nặng là phạm tội nhiều lần. Tại tòa, đại diện VKS vẫn giữ nguyên quan điểm này.

Luật sư thì cho rằng các bị cáo chỉ phạm tội một lần vì hành vi đang diễn ra một cách liên tục cả về thời gian và không gian. Ban đầu, các bị cáo đã dùng vũ lực để giật chiếc điện thoại thứ ba (của nạn nhân nữ) nhưng do người này giằng lại nên chưa thực hiện được. Việc họ bỏ đi trong thời gian quá ngắn, không gian và thời gian chưa thay đổi nên không thể tách rời ra thành một lần phạm tội khác. Quan điểm này đúng như những gì Pháp Luật TP.HCM đã phân tích. Cuối cùng, nó đã được tòa chấp nhận.

DƯƠNG HẰNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm