Tiếp tục xét xử gây rối ở Bình Dương: Tự đập đầu vu vạ CSGT hành hung

Theo cáo trạng, trưa ngày 13-5, lợi dụng đoàn người đi biểu tình phản đối việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 tại vùng biển Việt Nam, Xuyên cùng bốn người bạn điều khiển xe tải bám theo.

Khi tới công ty O Media Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore, Xuyên và cả nhóm lấy hai tủ lạnh, hai cục nóng lạnh và các thanh sắt chở về vựa phế liệu của mình cất giấu.

Sau đó, nhóm của Xuyên tiếp tục đi theo đoàn biểu tình với mục đích chiếm đoạt tài sản của các công ty khác. Khoảng 17 giờ cùng ngày, khi nhóm Xuyên đi đến gần công ty Sheang ling Cycle thì bị hai cảnh sát giao thông ra hiệu dừng xe vì chở quá số người quy định.

Xuyên xuống xe cự cãi và có lời lẽ xúc phạm cảnh sát giao thông. Xuyên nói một người trong nhóm cứ cho xe chạy. Khi cảnh sát giao thông dùng cây điều khiển ra hiệu dừng xe, Xuyên lao vào nắm cổ áo, giật cây điều khiển đập vào đầu xe tải la lớn “Công an đập xe”.

Tiếp tục Xuyên hô hào lôi kéo những người đang biểu tình gần đó vây quanh hai cảnh sát giao thông để công an không thể thi hành nhiệm vụ. Cảnh sát giao thông ghi lại biển số xe vi phạm và lên xe thì bị Xuyên nắm áo, đánh vào lưng. Thấy công an thị xã đến hỗ trợ thì Xuyên mới lên xe bỏ đi cùng đồng bọn. Ngày 18-5, Xuyên bị bắt giữ.

Đối với hành vi chiếm đoạt tài sản của Xuyên và đồng phạm tại công ty O Media, hiện cơ quan điều tra đang xử lý.

Bị cáo Hoàng Văn Xuyên tại phiên tòa. Ảnh: CTV

* Cùng ngày, TAND thị xã Dĩ An cũng tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tích 5 tháng tù, Nguyễn Phước Sang 4 tháng tù, Nguyễn Văn Điệp 7 tháng tù cùng về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, chiều tối ngày 13-5, đang ngồi uống cà phê ở vỉa hè, Tích và Sang nghe tin có nhóm người đang đi biểu tình ở khu vực ngã tư 550 nên cả hai nên Tích rủ Sang đi xem. Đi ngang qua công ty TNHH Sheang Lih Cycle có nhiều niềng xe máy đang bị nhóm người đi biểu tình đốt nên Tích rủ Sang đi lấy 19 niềng xe máy đem về sử dụng. Tổng giá trị tài sản cả hai bị cáo lấy 2.660.000 đồng.

Tương tự, cùng tối 13-5, Điệp chạy xe máy đi ngang qua công ty Asama tại khu công nghiệp Sóng Thần thấy có nhiều người biểu tình lấy xe đạp của công ty chất thành từng đống trước cổng. Khi không thấy có người trông coi, Điệp cũng lấy hai chiếc xe đạp để lên xe chở về nhà để bán lấy tiền tiêu xài. Tuy nhiên, khi đi giữa đường Điệp đã bị công an bắt giữ. Tổng giá trị của hia chiếc xe là 4 triệu 550 ngàn đồng.

Theo tòa, hành vi của bị cáo ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương, gây hoang mang cho các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam nên cần phải phạt nghiêm mới đủ sức răn đe. Tuy nhiên, bị cáo ăn năn hối cải, chưa tiền án tiền sự nên tòa đã tuyên phạt mức án như trên.

K.T- NGUYỄN ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm