Tiến Minh có chiến thắng đầu tay tại Olympic 2012

Tiến Minh có chiến thắng đầu tay tại Olympic 2012 ảnh 1

Tiến Minh ra quân thuận lợi. (Nguồn: Reuters)

Hơn đối thủ đến 40 bậc trên bảng xếp hạng, tay vợt số 1 Việt Nam đã bước vào trận đấu với sự tự tin và quyết tâm chiến thắng rất cao. Điều đó đã được thể hiện rất rõ qua từng đường cầu để vượt lên dẫn trước 12-9.

Tuy nhiên, ở những thời điểm quyết định trong set đấu thứ nhất, Tiến Minh lại không có được sự quyết đoán, tạo cơ hội cho đối thủ vượt lên và giành chiến thắng 21-17.

Bất ngờ để thua trong set đấu đầu tiên, Tiến Minh đã thể hiện sự quyết tâm cao độ hơn rất nhiều khi bước vào set 2. Thế trận diễn ra rất căng thẳng nhưng với bản lĩnh của mình, anh với dần tạo được khoảng cách 17-11 trước khi kết thúc với phần thắng 21-14.

Tiếp đà hưng phần, Tiến Minh đã không cho đối thủ người Bỉ nhiều cơ hội ở set 3. Thi đấu hoàn toàn áp đảo, niềm hi vọng của cầu lông Việt Nam đã giành chiến thắng xứng đáng với tỉ số 21-10, qua đó tràn trề cơ hội giành vé đi tiếp.

Lội ngược dòng để thắng chung cuộc 2-1 sau gần 1 giờ thi đấu, Tiến Minh sẽ gặp "người cũ" Parupalli Kashyap (Ấn Độ, hạng 21 thế giới), để tranh ngôi nhất bảng D đồng nghĩa một tấm vé đi tiếp vào vòng trong./.

Theo Lâm Anh (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm