Thụy Sĩ khai trương "hộp sex" cho gái mại dâm

Thụy Sĩ khai trương "hộp sex" cho gái mại dâm ảnh 1

9 "hộp sex", được trang bị với các nút báo động và chỉ có thể chứa duy nhất một chiếc xe, sẽ mở cửa hoạt động tại Sihlqai, nơi các cư dân từ lâu đã phàn nàn về nạn mại dâm giữa phố.

Hành khách tới các "hộp sex" phải đi ô tô, trên 18 tuổi và sử dụng bao cao su khi "vui vẻ" với gái mại dâm.

Michael Herzig, giám đốc các dịch vụ xã hội tại Zurich, người chuyên quản lý các công nhân tình dục trong thành phố, cho biết: "Mại dâm là một hoạt động thương mại. Chúng tôi không thể cấm nó, vì thế chúng tôi muốn kiểm soát theo hướng có lợi cho cả các công nhân tình dục và người dân".

"Nếu chúng tôi không kiểm soát nó, tội phạm có tổ chức và bọn ma cô sẽ làm điều đó," ông nói thêm.

Thụy Sĩ khai trương "hộp sex" cho gái mại dâm ảnh 2

Kế hoạch đưa các "hộp sex" vào hoạt động, được đưa ra bàn bạc tại một cuộc trưng cầu dân ý hồi tháng Ba năm 2012, chỉ nhận được 52% phiếu ủng hộ.

Ursula Kocher, phát ngôn viên của tổ chức hỗ trợ mại dâm "Flora Dora" Zurich cho biết cô ủng hộ các "hộp sex" bởi chúng cho phép gái bán dâm duy trì hoạt động tại một địa điểm và có thể "phản ứng với khách hàng" nhanh hơn là đặt họ vào những tình huống nguy hiểm.

Tuy nhiên, Đảng Nhân dân cánh hữu (SVP) Thụy Sĩ phản đối kế hoạch trên.

"Nó sẽ không hoạt động bởi các khách hàng sẽ không đến hoặc gái bán dâm sẽ không sử dụng địa điểm này," Sven Dogwiler, một chính trị gia thuộc đảng SVP phản bác.

Thụy Sĩ khai trương "hộp sex" cho gái mại dâm ảnh 3

Cuộc thử nghiệm "hộp sex" tại Thụy Sĩ được thực hiện sau thành công vang dội tại Đức, nơi chúng được sử dụng trong những khu vực quy định tại các thành phố lớn từ năm 2001. Các "hộp sex" được cho là đã góp phần "giảm đáng kể" nạn bạo lực chống lại các công nhân tình dục.

Tuy nhiên tại Dortmund, một lượng lớn các "hộp sex", được xây dựng vào năm 2007, đã bị đóng cửa vào năm 2011 sau khi bị các băng nhóm tại Đông Âu kiểm soát.

Theo Sầm Hoa (VNN / independent)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm