Thi thể người phụ nữ khỏa thân dưới giếng hoang

Trưa 24/12/2008, một gã thanh niên hốc hác, ăn mặc lếch thếch, chạy chiếc xe máy lấm lem bùn đất đỗ trước cửa nhà người đàn ông chuyên thu mua mủ cao su ở Tân Khai, Bình Phước. Anh ta thông báo bà Nguyễn Thị Nhanh (47 tuổi) trong lúc đi cạo mủ sơ ý bị té gãy chân nên nhờ hắn tới gặp chủ nhà để mượn 2,5 triệu đồng lo viện phí.

Vốn bà Nhanh là chỗ thân quen của gia đình, nhưng nhìn gương mặt không mấy thiện cảm của gã thanh niên lạ, gia chủ không đồng ý đưa tiền cho hắn mà yêu cầu dẫn đến bệnh viện. “Vậy anh chị cứ tới đi, chị Nhanh nằm ở Bệnh viện Bình Long đó”, gã thanh niên luống cuống nói rồi lên xe phóng mất hút.

Được mọi người thông báo, ông Võ Văn Vàng - chồng bà Nhanh, chạy đến khu nhà trọ ở tổ 8, ấp 2, xã Tân Khai - nơi gia đình hay thuê để ở lại khi làm rẫy, nhưng cửa khóa im ỉm. Lúc đấy, cô con gái lớn vừa khóc vừa nói: “Bố lại chỗ giếng nước trong rẫy điều gần ngôi nhà hoang tìm mẹ thử xem...”.

Nghe lời nói vô tình con gái, ông Vàng vội quay lại cái giếng hoang. Những vết máu loang lổ đã khô cứng đọng trên ngọn cỏ bên thành giếng khiến ông run rẩy. Nhìn xuống đáy giếng chỉ còn đọng lại ít nước, ông Vàng bàng hoàng thấy xác vợ nằm phía dưới, trên người không một mảnh vải che thân.

giao-8757-1402714099.jpg

Hung thủ Nguyễn Tuyết Giao.

Xác định vụ án đặc biệt nghiêm trọng, hung thủ ra tay hết sức tàn độc, Ban giám đốc Công an tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo các lực lượng nhanh chóng điều tra, truy bắt nghi phạm.

Nghe tin về cái chết của bà Nhanh, anh Phạm Công Sơn (17 tuổi),  thợ sửa xe gắn máy cho biết, chiều 23/12/2008, có vị khách dáng người dong dỏng cao, da ngăm đen đi chiếc Honda đời 78 rách nát, không biển số và dính đầy mủ cao su đến gạ bán chiếc xe giá 800.000 đồng. Chiều hôm sau, chính gã lại mang chiếc xe trên đến gạ Sơn mua lần nữa song không được. Ngày hôm sau, gã này cũng đem xe đến mời anh Nguyễn Quốc Phong (ngụ ấp 2, xã Tân Khai) mua. Nhận định đây là nghi phạm, các mũi trinh sát được lệnh bủa vây truy bắt.

Không lâu sau, gã thanh niên trên bị bắt và được di lý về trụ sở lấy lời khai, trong tình trạng say rượu. Ban đầu, hắn không hợp tác nhưng trước những chứng cứ thuyết phục, kẻ thủ ác đã thừa nhận hành vi của mình. Hắn khai là Nguyễn Tuyết Giao (27 tuổi, quê Thanh Hóa) mới ra tù vì tội Trộm cắp tài sản, sống lang thang trong ngôi nhà hoang tại rẫy điều gần rẫy của bà Nhanh.

Mười ngày trước khi gây án, Giao bị công an xã lập biên bản tạm giữ chiếc xe máy mà hắn vừa lấy trộm của một người dân trong xã. Sau đó hắn mất hút cho đến khi gây ra vụ án kinh hoàng trên. Khám xét nơi ở của Giao - một hầm đất nằm trong căn nhà hoang cách khu rẫy của vợ chồng ông Vàng chỉ vài trăm mét, mọi người bất ngờ bởi hắn ta sống như người rừng, chỉ có manh chiếu rách và hai cái tô sứt dùng nấu mì gói ăn hàng ngày.

Theo lời khai của Giao, khi lẻn vào rẫy của gia đình ông Vàng để ăn cắp mủ cao su, phát hiện bà Nhanh đang cạo mủ một mình, trên người có đeo nhẫn và bông tai, kế bên còn có chiếc xe Cub 78 liền nảy sinh ý định xấu. Trên tay sẵn cây tầm vông, hắn nhẹ nhàng tiến lại gần và đánh vào đầu bà Nhanh làm nạn nhân ngã nhào, rơi con dao cạo mủ xuống đất. Giao cầm cán dao đánh nạn nhân cho đến chết, lột đôi bông tai, chiếc nhẫn và lục túi lấy được khoảng 100.000 đồng. Hung thủ còn giở trò đồi bại khi nạn nhân đã tắt thở. Sau đó, gã bỏ hết quần áo dính máu vào tô đựng mủ rồi đốt cháy để phi tang và kéo thi thể nạn nhân băng qua vườn điều khoảng 200 m tới cái giếng hoang thả xuống.

Giao lấy xe của nạn nhân, mang vàng bán được gần một triệu đồng rồi đi nhậu. Khi tỉnh rượu, hắn tiếp tục mang chiếc xe của nạn nhân đi rao bán.

Nguyễn Tuyết Giao bị truy tố về tội Giết người và Cướp tài sản và phải nhận bản án chung thân.

Theo Công an TP HCM

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

bài test

bài testLongform

(PLO)- Trải qua 124 ngày giãn cách xã hội với nhiều lần thay đổi cấp độ, biện pháp chống dịch, TP.HCM đã đạt được những kết quả tích cực, từng bước bước vào giai đoạn bình thường mới và dần thích nghi với việc sống chung cùng COVID-19.
[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bài

[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bàiInfographic

(PLO)- Mùa dịch vẫn chưa đi qua hẳn nhưng doanh số bán xe ô tô có hướng tăng trở lại đối với một số dòng xe. Vẫn là những chiếc xe phân khúc giá tiền dễ tiếp cận nằm đầu top, đối với tháng 6 vừa qua thì doanh số đầu bảng thuộc về Honda City, vượt doanh số của Vios hơn 300 chiếc xe.
Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Ngày nay chuyện bốn phương tám hướng gì cũng loan truyền chóng mặt. Ngoài một rừng cơ quan báo chí chuyên nghiệp thì giới đưa tin dạo còn nhiều gấp vạn lần.
Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

(PL)- Số lượng bạn đọc ở Đắk Lắk đã từng được trúng giải À Ra Thế khá nhiều, tuy nhiên đây là lần đầu tiên bảng vàng xướng tên một bạn đọc ở địa phương này, đồng thời Bình Phước vẫn luôn giữ “áp đảo” các vị trí còn lại.
Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

(PL)- Nếu tình huống chỉ dừng lại ở số tiền 300.000 đồng, chắc hầu hết bạn đọc đều có đáp án cho tình huống này. Nhưng cùng với hai tờ vé số trúng thưởng được 6 triệu đồng, nhiều bạn đọc đã “vội vã” kết luận A phải bị xử lý hình sự.