Suýt ngồi tù 298 năm vì ngoại tình

Người phụ nữ 56 tuổi trên quan hệ bất chính với người hàng xóm họ Chang đã có gia đình từ năm 2006 - 2011. Theo luật ngoại tình ở Đài Loan, cứ mỗi lần "qua lại" có thể ngồi tù tối đa 4 tháng trong khi quan tòa ước tính số lần hẹn hò dựa trên thú nhận của chính 2 người lên tới... 894 lần, tương đương 298 năm tù. 
Tuy nhiên thẩm phán tại tòa án huyện Chương Hóa quyết định giảm án cho người phụ nữ trên xuống còn 2 năm tù hoặc đóng phạt 24.300 USD. Bà này có quyền kháng cáo. “Do đây không phải là trọng tội nên quan tòa đã tuyên mức án mà họ cho là phù hợp” - Yu Shih-ming, phát ngôn viên của tòa án, cho biết.

Suýt ngồi tù 298 năm vì ngoại tình ảnh 1

Toà ước tính cặp đôi trên đã hẹn hò tổng cộng 894 lần tại khách sạn. Ảnh: The Want China Times 

Đáng nói là người đàn ông 50 tuổi không phải chịu bất kỳ hình phạt nào sau khi người vợ quyết định tha thứ và bãi nại.

Lin Mei-Hsun, Phó giám đốc điều hành tổ chức phi lợi nhuận Phụ nữ hiện đại, đặt vấn đề: “Đài Loan là một trong số ít nơi vẫn xem ngoại tình là tội hình sự. Nhưng trong trường hợp này, tại sao chỉ có người phụ nữ bị trừng phạt? Điều đó thật không công bằng”.
Thậm chí có nhiều người kêu gọi hợp pháp hóa chuyện ngoại tình. Tuy nhiên, nhiều người phụ nữ đã có gia đình tại Đài Loan phản đối quyết liệt vì họ sợ không thể răn đe được các đức ông chồng.
Theo Xuân Mai (NLĐO / China.org.cn, The Want China Times)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm