Sửa định kiến về đàn ông giúp thay đổi tình cảm của bạn

Một số quan điểm mang tính định kiến ngày càng không phản ánh chính xác về thế giới nội tâm của đàn ông. Sự thiên kiến này gây ra nhiều hiểu lầm, trong trường hợp xấu có thể làm hỏng mối quan hệ vợ chồng.

Trong khi đó, chỉ cần nhận thức được năm điều cơ bản sau đây, người phụ nữ đã có thể hiểu thấu đáo hơn về người đàn ông của mình để thay đổi cuộc sống tình cảm của bạn.

Đàn ông không chỉ quan tâm đến tình dục 

Sửa định kiến về đàn ông giúp thay đổi tình cảm của bạn ảnh 1

Rất nhiều người cho rằng nam giới trên 16 tuổi đều phải vất vả chống chọi với khao khát bản năng và tình dục là điều quan trọng nhất mà đàn ông tìm kiếm trong các mối quan hệ. Ít nhất phụ nữ cũng nghĩ rằng đàn ông thường xuyên nghĩ tới tình dục.

Sự thật dù hormone nam giới thời cực thịnh có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của họ song nó không phải là yếu tố duy nhất. Cuộc sống của họ rất phong phú, họ có sự nghiệp, bạn bè, thể thao, đam mê… Nếu chỉ nhìn đàn ông một cách cảnh giác và nghĩ rằng họ chỉ đang nghĩ tới “chuyện ấy” thì chính bạn lại là người nghĩ ngợi nhiều hơn rồi. Với kiểu định kiến ấy, bạn đang bỏ qua những điều tốt khác của anh chàng trước mắt.

Đàn ông là hành động

Sửa định kiến về đàn ông giúp thay đổi tình cảm của bạn ảnh 2

Não bộ não của nam giới thường được quy hoạch để hành động, thiên về hoạt động thể chất đặc biệt trong những lúc họ bị căng thẳng.

Đàn ông dùng hành động để cân bằng tâm trí, điều tiết cảm xúc của mình. Nếu bạn đời bất chợt có nhiều đòi hỏi hơn trong cuộc sống vợ chồng, nên tìm hiểu lý do trong cuộc sống riêng hơn là nghi ngờ động cơ biến đổi của chàng. Quan sát hoạt động của chàng có thể cho bạn rất nhiều manh mối về suy nghĩ, tâm trạng, tình cảm của anh ấy. Đối với đàn ông việc gặng hỏi không bao giờ phát huy tác dụng.

Suy nghĩ về thiên chức người phụ nữ

Sửa định kiến về đàn ông giúp thay đổi tình cảm của bạn ảnh 3

Đàn ông châu Á, đặc biệt là Việt Nam, thường nhấn mạnh đến nghĩa vụ của phụ nữ. Nhưng thực sự trong đời sống tình cảm, khó ai có thể sống cạnh một người chỉ làm mọi điều vì nghĩa vụ mà không có chút quan tâm, cảm xúc nào với bạn đời. Quan hệ vợ chồng là điều chứng minh cho đàn ông thấy họ được yêu thương và ngược lại. Chừng nào người đàn ông còn chịu khó xuống bếp phụ giúp vợ mình, chơi với con, quan tâm những việc trong nhà, chừng đó tình cảm gia đình còn yên ổn. Hành động trong thực tế càng ít thì chứng tỏ tình cảm đang trên đường nhạt nhòa.

Đàn ông cần cảm xúc

Sửa định kiến về đàn ông giúp thay đổi tình cảm của bạn ảnh 4

Khi mỗi ngày qua chúng ta gặp nhau, cảm xúc tươi mới ban đầu có thể bị chai sạn. Phụ nữ lại hay “lấy cớ” bận rộn nhà cửa, con cái để lơ là, không quan tâm bồi đắp cảm xúc cho đàn ông. Thậm chí có người vợ còn nghĩ chồng chỉ cần đến mình khi muốn “chuyện ấy”.

Điều này có thể là hệ quả của cuộc sống chung ít bày tỏ cảm xúc, tình cảm. Tình cảm và sự gắn bó của vợ chồng không chỉ ở trong phòng ngủ mà còn trong các hoạt động thường ngày. Chỉ cần biểu lộ nhiều hơn cảm xúc và sự quan tâm, rất nhiều vấn đề vợ chồng sẽ được gỡ bỏ.

Phụ nữ là một "thế giới lạ"

Trước phụ nữ, đàn ông như người chưa học lái bị đẩy lên máy bay. Thế nhưng nhiều phụ nữ lại chờ đợi người yêu/chồng phải biết chính xác điều mình muốn và nghĩ. Ngay cả trong quan hệ vợ chồng, người vợ cũng thụ động và trông chờ quá nhiều ở chồng.

Sự trông đợi quá mức này dễ dàng dẫn đến thất vọng cho cả hai phía. Rất nhiều quý ông nói rằng điều họ muốn là khiến bạn đời hài lòng nhưng họ không biết phải làm gì. Điều họ cho là vặt vãnh thì với phụ nữ lại rất quan trọng hoặc và ngược lại. Với đàn ông đừng bao giờ đánh đố, hãy nhiệt tình hết sức trong việc hướng dẫn họ hiểu mình.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm