Sự bao dung của... Hoạn Thư

Nhưng cơn ghen trong câu chuyện dưới đây khiến cho người phụ nữ phải một phen vào vòng lao lý...

Theo hồ sơ, chị lấy chồng và sinh một đứa con gái. Chồng chị làm ăn không khá và có lúc thất nghiệp khiến chị phải bươn chải nuôi cả nhà. Sau đó, anh chồng về vùng nông thôn sửa máy bơm cho nông dân, việc làm ăn ngày càng tiến triển. Và khi đời sống khá lên, anh lại bày đặt đèo bòng thuê nhà sống chung với một phụ nữ tại quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Biết chuyện, chị nổi cơn tam bành và tìm đến nơi để làm cho ra lẽ. Khi đi, chị mang theo hộ khẩu, CMND và giấy đăng ký kết hôn với ý định chứng tỏ địa vị pháp lý của mình với “tình địch” và “điệu” anh chồng lạc lối về lại nhà. Khi đi, chị cũng tự dặn lòng mình rằng chuyện đâu còn có đấy, không được manh động.

Thế nhưng khi vừa đến nơi, nhìn thấy chiếc xe máy của chồng đậu phía ngoài, máu Hoạn Thư của chị lại nổi lên, nhất là khi thấy anh chồng nhanh chân biến mất qua lối đi nhà bên cạnh. Lúc này, người phụ nữ trong nhà cũng không vừa, khiến trong cơn tức giận, chị lấy tay quơ tấm trải bàn trong phòng khách kéo một phát. Một loạt đồ gồm nồi cơm điện, ấm chén, bình thủy... trên bàn rơi xuống đất. Theo định giá, thiệt hại tổng cộng trên 3 triệu đồng. Thế là chị bị truy tố về tội hủy hoại tài sản.

Xử sơ thẩm, tòa án một quận ở TP.HCM đã phạt chị tám tháng tù giam sau khi nghị án hai ngày, dù trước đó công tố viên chỉ đề nghị tù treo. Trong bản án, tòa nhận định chị phạm tội mang tính côn đồ. Và chị đã kháng cáo.

Tại tòa phúc thẩm, người bị hại cứ một mực cho là cần tăng án bị cáo khiến luật sư của chính người này phải khuyên giải: “Chị không nên nói thêm các tình tiết không có”. Tự biện hộ, chị nói hành vi của mình không hề có tính côn đồ mà chỉ vì nóng giận bồng bột, nhất thời. Cụ thể, hành động quơ cái khăn trải bàn vì nóng giận không thể nào nói đó là côn đồ được...

Cuối cùng, cấp phúc thẩm đã đồng tình và sửa án từ án giam xuống còn án treo.

Trong một lần gặp mặt, khi chào vị luật sư từng bào chữa cho chị, chị nói: “Giờ tui chạy về nhà nấu cháo cho ổng, ổng đang rên hừ hừ ở nhà”.

Thì ra, sau những biến cố cuộc đời, chị vẫn bao dung với chồng, vẫn ân tình chăm lo cho cái người từng gián tiếp đẩy chị vào vòng lao lý.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm