Sính chồng ngoại, bị người nước ngoài lừa tiền tỉ từ tình yêu ảo qua mạng

Theo cáo trạng, Okoye Uchenna và Xuân Hồng quen biết nhau qua mạng. Cả hai bàn nhau lên mạng lừa tiền những phụ nữ nhẹ dạ cả tin bằng “tình yêu ảo”.

Thực hiện kế hoạch, Uchenna lên mạng làm quen và bày tỏ tình yêu với nhiều phụ nữ. Sau khi tạo được niềm tin, Uchenna ngỏ ý muốn tặng quà là máy tính, điện thoại, nữ trang, tiền... cho họ.

Phần Xuân Hồng thì tự nhận là nhân viên của công ty chuyển hàng hóa từ nước ngoài, liên lạc với người nhận quà và yêu cầu họ chuyển tiền vào các tài khoản của Hồng để đóng phí nhận hàng, phí hải quan...

Okoye Uchenna và Xuân Hồng tại tòa. Ảnh: PL 

Khoảng tháng 3-2013, chị NTNN (sinh năm 1968, Cần Thơ) làm quen một người Anh tên Piero Dwan qua mạng. Dwan ngỏ lời muốn sang Việt Nam đầu tư kinh doanh và kết hôn với chị N. Ngày 24-3-2013, Dwan gửi cho chị N. một lịch trình chuyến bay từ sân bay London Heaththrow (Vương quốc Anh) đến sân bay Cần Thơ. Hai ngày sau, Dwan điện thoại thông báo với “người yêu” rằng đang làm thủ tục lên máy bay, sau đó tắt máy. Khoảng 15 phút sau, một người đàn ông điện thoại cho chị N. tự xưng là cảnh sát Malaysia và cho biết hiện đang tạm giữ ông Dwan vì mang theo 600.000 bảng Anh. Phải nộp phạt 1.600 USD (tương đương 33,8 triệu đồng) thì ông Dwan mới được thả. Dwan còn nói chuyện trực tiếp và gửi chị xem ảnh một chiếc valy đầy tiền. Chị N. đã nộp 33,8 triệu đồng vào tài khoản của Hồng.

Từ tháng 1-2012 đến tháng 3-2013, 15 phụ nữ đã sập bẫy vì kiểu lừa trên. Số tiền bị nhóm Uchenna chiếm đoạt là hơn 1 tỉ đồng.

PHƯƠNG LOAN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm