Sẽ kiểm điểm chi cục trưởng THA quận 12

Như đã thông tin năm 2008, bà Nhân Thị Kim Oanh tặng cho ông Lê Đức Tuyên miếng đất ở phường Tân Thới Nhất và ông này đã được cấp giấy đỏ. Thế nhưng năm 2010, để thi hành một bản án buộc bà Oanh trả nợ cho người khác, Chi cục THA dân sự quận 12 lại kê biên miếng đất trên (do xác định là của bà Oanh) để bán đấu giá. Ông Trần Xuân Hiếu trúng đấu giá, sau đó cũng được cấp giấy đỏ, đến năm 2012 thì chuyển nhượng cho ông Thuận. Khi ông Thuận làm giấy đỏ thì quận 12 cho biết: “Chưa có cơ sở giải quyết hồ sơ, lý do mảnh đất trên được cấp trùng với ông”. 

Tháng 11-2013, Vụ Kiểm sát THA dân sự VKSND Tối cao đã vào cuộc giải quyết vụ việc. Ngày 13-12-2013, UBND quận 12 cho rằng việc cấp giấy đỏ cho ông Hiếu là không đúng pháp luật nên đã ra quyết định thu hồi. Ngày 14-1-2014, ông Hiếu gửi đơn lên Chi cục THA quận 12 yêu cầu bồi thường hơn 1,2 tỉ đồng.

Trả lời Pháp Luật TP.HCM(bài “Làm sai, THA phải bồi thường tiền tỉ” ngày 14-2), đại diện Chi cục THA dân sự quận 12 nói: “Chúng tôi sẽ mời ông Hiếu đến để thỏa thuận mức bồi thường. Qua đó, tiền gốc gần 1 tỉ đồng chắc chắn phải trả cho ông Hiếu và sẽ căn cứ tiếp vào mức lãi suất của ngân hàng để bảo vệ quyền lợi cho họ thỏa đáng. Nếu thỏa thuận được thì không phải ra tòa”.

Tuy nhiên, mới đây trao đổi với phóng viên, Chi cục trưởng Nguyễn Văn Quy xin đính chính: “Chúng tôi sẽ mời ông Hiếu lên làm việc rồi hướng dẫn ông ấy khởi kiện ra tòa. Không phải chúng tôi không có thiện chí mà do không có tiền bồi thường”.

Được biết, Cục THA dân sự TP sẽ để cho ông Quy và ông Hiếu tự thương lượng mức bồi thường, nếu không thương lượng được thì mới ra tòa. Khi ấy, căn cứ vào bản án của tòa, Cục THA sẽ chuyển toàn bộ hồ sơ lên Tổng cục THA để xem xét, rót tiền bồi thường, sau đó mới quy trách nhiệm số tiền mà ông Quy phải hoàn trả lại cho Nhà nước.

N.NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm