Sao phải khư khư giữ chồng?

Vợ chồng xét trên phương diện pháp luật là bình đẳng, xét trên phương diện tình cảm là yêu thương và trách nhiệm với nhau từ cả hai phía, có trao đi và có nhận lại. Vậy sao phụ nữ phải sưu tầm bí kíp giữ chồng, rồi cắm cúi vào đấy mà quên hết cả bản thân, đánh mất chính mình. Vấn đề là dẫu vậy chị em vẫn có thể bị chồng đối xử tệ, thậm chí là phản bội.

Vì sao người phụ nữ sau khi kết hôn cứ tự ám vào mình suy nghĩ là bản thân đã bị "hạ giá”? Tại sao bạn không nghĩ vợ chồng là phải giữ nhau và tự giữ chính mình. Bởi vì ngoài kia có nhiều cô gái trẻ thì cũng đâu thiếu những người đàn ông quyến rũ.

Giữ chồng là phải để chồng cảm thấy sung sướng, hài lòng khi có mình là vợ, bằng cách tôn trọng, tìm hiểu và quan tâm đến những sở thích, nhu cầu, nguyện vọng của chồng. Chứ không phải bạn giăng ra một tấm lưới to, ôm trọn mọi đường đi nước bước của anh ấy. Bạn có thấy khó chịu không nếu chồng cũng công khai, hoặc ngấm ngầm, kiểm tra điện thoại, facebook, tài khoản yahoo của bạn như cách bạn đang làm với anh ấy. 

Rồi mỗi khi chồng đi nhậu, đi chơi với bạn bè… bạn lại cuống lên gọi điện, nhắn tin liên tục. Điều đó chỉ khiến chồng chán ngán còn bạn thì mệt mỏi. Nếu chỉ chăm chăm dành thời gian ngó chừng chồng, bạn sẽ khiến anh ta nghĩ rằng mình "oai" lắm, rằng tình cảm của bạn là đương nhiên, chẳng cần chăm chút, vun đắp nữa. Rồi ngoài kia, cơn gió lạ kiêu kì, đỏng đảnh lại khiến anh ta ngẩn ngơ mải miết chạy theo. Đàn ông thích đi đường khó mà. 

Thực ra, phụ nữ chẳng cần phải khư khư giữ chồng mà chỉ cần sống vui vẻ, độc lập, tự tin và làm tốt vai trò của mình.

Người phụ nữ trước hết ngoại hình phải dễ nhìn. Hãy chăm sóc đến vẻ bề ngoài của bạn, để nếu bạn không phải sắc nước hương trời thì cũng xinh xắn, sạch sẽ. Khi ăn mặc đẹp, bạn thỏa mãn cho chính cảm xúc của mình để tự tin và thoải mái khi giao tiếp, để đức lang quân không có lúc nào phải cau mày khi nhìn vợ mình.  

Nhiều chàng ngày thường không biết vợ mặc gì đi làm, nhưng nếu có một hôm bạn trang điểm, xịt nước hoa, ngắm nghía mình hơi lâu trước gương một tý là đủ để anh ấy...chột dạ. Lúc đó, dù vợ có là cơm nguội thì chồng cũng tự nhiên thấy nồi cơm nhà mình hôm nay sao đáng yêu thế, đáng chú ý thế và lo sợ người khác cũng nhận ra điều đó. Vậy là bạn đã đánh động ý thức chủ quyền của anh ấy rồi.

Phụ nữ rất nên độc lập, trước hết là về kinh tế. Hãy làm việc chăm chỉ và cố gắng phấn đấu trong sự nghiệp. Sự thật kinh tế ảnh hưởng rất lớn đến nhiều mặt trong đời sống hôn nhân. Bạn không cần phải làm sếp mà chỉ cần có công việc vững vàng, được coi trọng và đánh giá cao về năng lực trong công ty, nó sẽ giúp bạn có vị trí tốt hơn trong lòng ông xã cũng như cả nhà chồng. 

Ngoài ra hãy độc lập về cảm xúc. Đừng để mình bị chi phối quá nhiều từ chồng. Bạn càng khác biệt, càng có những khoảng trời riêng càng khiến các chàng cảm thấy "không yên" vì không hoàn toàn nắm được vợ. Con người luôn muốn tỏ ra mình là người hiểu đối phương nhất mà, càng muốn tìm hiểu thì sẽ càng quan tâm. 

Cứ thoải mái đi chơi riêng với nhóm bạn thân 

Nếu bạn rủ chồng đi xem phim mà anh ấy lười, không chịu đi, cứ mạnh dạn đi với người khác. Chỉ cần một, hai lần, cam đoan với bạn lần sau chưa để bạn mở lời anh ấy sẽ bật dậy như lò xo ngay. 

Đừng gọi điện cho chồng khi anh ấy ra ngoài. Trái với nhiều lầm tưởng của các bà, đàn ông càng cảm thấy bị gò bó họ càng muốn bung ra. Còn khi chúng ta chỉ để sợi dây cương lỏng lẻo đó mà không thèm...giựt, họ lại tự giác quay về sớm nhất có thể. 

Phụ nữ hãy tận hưởng cuộc sống với những phút giây riêng tư của mình, hãy giữ gìn những sở thích, thói quen lành mạnh với bạn bè, đồng nghiệp. Thậm chí, đôi khi nên để chồng ở nhà để mình đi riêng. Đừng để anh ấy tự tin rằng với mình, anh ấy "là một là riêng là tất cả". 

Bạn không cần phải tìm mọi cách giữ chồng nhưng hãy làm tròn vai trò người vợ, người mẹ trong gia đình để chồng không thể chê trách được gì cả mà luôn thấy hài lòng. Bản chất của mối quan hệ vợ chồng nằm ở việc đạt tới và duy trì một thỏa hiệp dài hạn, trong đó hai bên đều nhận thấy có sự cân bằng giữa những cái trao đi và những cái nhận lại. Trong cuộc sống hôn nhân, sự thỏa mãn một chiều không bao giờ đem đến sự bền vững. 

Lao tâm khổ tứ, trăm phương ngàn kế nghĩ cách giữ chồng, vô tình chị em đã tự đặt mình xuống vị thế yếu hơn. Vậy thì, giữ chồng theo cách đó có khi còn làm chúng ta "mất của" nhanh hơn đấy. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm