Rình trước nhà, tạt axít vào thiếu phụ

Ngày 29/9, TAND Hà Nội mở phiên xử Nguyễn Đức Mạnh (24 tuổi), Vũ Văn Tâm (31 tuổi) và Vũ Quang Cảnh (39 tuổi) về hành vi cố ý gây thương tích.

Dù vết thương vẫn chưa lành, bà Đỗ, nạn nhân 55 tuổi, vẫn có mặt tại phiên xử. Qua ba lần phẫu thuật, phần da cổ và ngực của bà vẫn chưa liền. Bà cho hay ko quen biết, chưa từng gặp 3 bị cáo.

Quá trình thẩm vấn tại tòa xác định, hai năm trước Cảnh được Phạm Gia Tâm (50 tuổi, ở Bắc Ninh) kể có mâu thuẫn với bà Đỗ nên nhờ tìm người theo dõi chờ cơ hội trả thù.

Cảnh giới thiệu Văn Tâm và Mạnh có thể làm được việc này, song sau 2 ngày theo dõi hai tên này không biết bà Đỗ đang ở đâu. Quen con trai của bà Đỗ, chúng vờ bảo sẽ xin việc giúp và biết được chỗ ở của mẹ anh này.

Cuối tháng 6/2013, được Gia Tâm giao chai đựng nửa lít axít, nhóm này định ra tay với bà Đỗ song không có cơ hội. Sáng sớm 3/7/2013, rình trước nhà, thấy bà Đỗ đi ra, Mạnh áp sát phụt axít vào vùng cổ, ngực rồi lên xe máy Văn Tâm chờ sẵn phóng bỏ chạy. Nạn nhân bị tổn hại 53% sức khỏe.

Sau một tuần gây án, Văn Tâm và Mạnh bị bắt. Tội ác của Gia Tâm bị lật tẩy, tuy nhiên ông này đã chết do tai nạn giao thông nên phải đình chỉ điều tra.

TAND Hà Nội phạt Mạnh 8 năm tù, Văn Tâm 6 năm, Cảnh 3 năm tù về tội Cố ý gây thương tích.

* Tên nạn nhân đã thay đổi

Theo Việt Dũng/VNE

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm