Phúc thẩm Huyền Như: Toà bác hầu hết đề nghị của luật sư tại phần thủ tục

Các luật sư tham gia bào chữa trong phiên tòa xét xử Huyền Như và đồng phạm. Ảnh: Hoàng Yến 

Trước khi trả lời các đề nghị của luật sư trong buổi sáng (xem nội dung tại đây), HĐXX đề nghị VKS cho biết ý kiến trước.
VKS căn cứ vào Bộ Luật tố tụng Hình sự về phạm vi xét xử phúc thẩm đã đề nghị HĐXX bác yêu cầu của hai LS bảo vệ quyền lợi cho ngân hàng ACB về việc triệu tập các thành viên nguyên HĐQT và ban điều hành của ACB như Nguyễn Đức Kiên, Trần Xuân Giá, Lý Xuân Hải,Lê Vũ Kỳ, Phạm Trung Cang, Huỳnh Quang Tuấn... Theo Viện, đây là phiên toà xét xử Huyền Như lừa đảo và đồng phạm độc lập với vụ Bầu Kiên. Trong quá trình xét xử thấy cần thiết thì đề nghị HĐXX triệu tập. Đề nghị triệu tập nguyên lãnh đạo VietinBank, lãnh đạo VietinBank chi nhánh TP.HCM cùng kế toán trưởng, nhân viên các chi nhánh liên quan cũng bị đề nghị bác vì VietinBank đã có đại diện hợp pháp tại toà, họ có nghĩa vụ trả lời các vấn đề liên quan đến VietinBank không cần thiết triệu tập những người này.
HĐXX đồng tình với VKS về hai vấn đề này. Việc triệu tập một số người, tổ chức khác mà luật sư cho là liên quan HĐXX cũng không chấp nhận mà cho là trong quá trình xét xử nếu thấy cần thiết sẽ triệu tập bổ sung.
Riêng về vấn đề luật sư đề nghị được mang cặp hồ sơ cùng các thiết bị công nghệ như máy tính, ipad... vào phiên toà, HĐXX nhận định: để đảm bảo tôn nghiêm của phiên toà, chỉ chấp nhận một phần cho luật sư mang tài liệu bằng văn bản in ra giấy. Còn điện thoại và các thiết bị có chức năng ghi âm, ghi hình không được mang vào phòng xét xử.
Kết thúc phần thủ tục, trước khi chuẩn bị vào phần xét hỏi ngày mai, HĐXX tóm tắt lại nội dung vụ án, quyết định của án sơ thẩm cùng các kháng cáo, kháng nghị của vụ án này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm