Ông Huỳnh Văn Nén nhập Trại giam T17 lần hai

Ngày 7-11, ông Nén đã được chuyển đến Trại giam T17 Bộ Công an (đóng ở TP.HCM).

Theo lệnh trích xuất phạm nhân, ông Huỳnh Văn Nén sẽ giam tại T17 sáu tháng (từ 5-11-2014 đến 5-5-2015) để Văn phòng Cơ quan CSĐT (C44B) Bộ Công an (phía Nam) điều tra vụ án giết bà Lê Thị Bông.

Cũng trong chiều 27-11, gia đình ông Truyện tại xã Tân Minh, huyện Hàm Tân (Bình Thuận) cũng đã nhận được bưu phẩm chuyển phát nhanh gửi ngày 25-11 từ T17 do giám thị Nguyễn Hồng Thái ký. Trong bưu phẩm là thông báo cho ông Truyện biết việc chuyển ông Nén đến nơi chấp hành án phạt tù mới.

Như vậy đây là lần thứ hai sau khi bị bắt giam, ông Nén được trích xuất để chuyển đến T17. Trước đó vào năm 2005, trong vụ án “vườn điều”, ông Nén cũng đã được chuyển đến trại giam này sau khi Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM tuyên hủy án sơ thẩm, giao hồ sơ điều tra lại từ đầu.

Theo ông Truyện, trong vụ án “vườn điều” các nghi can cũng được chuyển về T17 và sau đó cơ quan điều tra Bộ Công an đã công bố không đủ cơ sở chứng minh hành vi phạm tội của chín người trong gia đình bà Lâm là sui gia với ông. Toàn bộ những người này, trừ ông Nén, đều được trả tự do, được xin lỗi và bồi thường nên ông hy vọng con trai ông sẽ được minh oan.

Như Pháp Luật TP.HCM thông tin, ông Nén bị kết án chung thân về tội giết người, cướp tài sản. Sau 16 năm thụ án, mới đây giám đốc thẩm, TAND Tối cao hủy bản án với ông Nén để điều tra lại từ đầu…

PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm