Olympic 2012: TBN 0-1 Nhật Bản, cú sốc đầu tiên!

Olympic 2012: TBN 0-1 Nhật Bản, cú sốc đầu tiên! ảnh 1

Niềm vui của Otsu sau khi ghi bàn mở tỷ số
Người Tây Ban Nha đã không thừa khi cho rằng Olympic Nhật Bản là đối thủ khó lường và không dễ coi thường. Thực tế, mọi chuyện diễn ra đúng như vậy. Olympic TBN đã trải qua một trận đấu khó khăn và lép vế hoàn toàn về độ nguy hiểm cũng như sự hợp lý trong lối chơi.

Olympic TBN nhập cuộc với quyết tâm giành bằng được chiến thắng đầu tay khi tung cả 3 cầu thủ vừa được bổ sung từ ĐTQG là Alba, Martinez và Mata. Những phút đầu trận đấu, họ phần nào cho thấy được sự vượt trội khi cầm bóng nhiều hơn và tấn công khá có nét.

Tuy nhiên chỉ sau ít phút ép sân người ta đã nhận ra rằng Olympic TBN không hề mạnh và đây cũng không phải là thứ Tiqui-taka mà ĐTQG nước này đã thể hiện. Lối chơi của đội bóng trẻ xứ bò tót cũng dựa trên các pha bật tường ngắn và khả năng kỹ thuật cá nhân rất tốt, nhưng lối chơi đó chưa đủ nhuần nhuyễn và nguy hiểm như lứa đàn anh.

Hạn chế này đã nhanh chóng bị đối thủ nhận ra. Nhờ nền tảng thể lực sung mãn cùng khả năng đeo bám tích cực, các cầu thủ Olympic Nhật dần lấy lại thế trận. Lối chơi phòng ngự phản công sắc sảo của đội bóng tới từ châu Á bắt đầu thể hiện sự nguy hiểm của mình. Và rồi bất ngờ cũng đến theo cách đó khi họ sớm có được bàn thắng.

Olympic 2012: TBN 0-1 Nhật Bản, cú sốc đầu tiên! ảnh 2

Phút 34, từ một pha tấn công nhanh, Olympic Nhật được hưởng phạt góc. Tận dụng sơ hở và chủ quan của hàng thủ Olympic TBN, Otsu lẻn xuống rất nhanh và đệm bóng cận thành tung lưới thủ môn de Gea.

Bất ngờ để thủng lưới trước,  Olympic TBN vùng lên tấn công. Có điều sức công phá của họ không đủ mạnh để xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn và kỷ luật của Olympic Nhật Bản. Không chỉ vậy, phút 42, đội bóng xứ bò tót chịu thêm một gáo nước lạnh nữa khi hậu vệ Martinez phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Tuy có lợi thế hơn người nhưng Olympic Nhật vẫn không thay đổi lối chơi phòng ngự chủ động. Ở những phút cuối hiệp 1, Nhật Bản đã có thể gia tăng cách biệt nếu cú căng ngang của Higashi chuẩn xác hơn trong tình thế khung thành đối phương đã bỏ trống.

Sang hiệp 2, Olympic TBN liên tục tổ chức những pha tấn công mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên lối chơi Tiqui-Taka "nhái" của họ không xuyên thủng được hàng thủ chơi rất có tổ chức của Olympic Nhật. Không chỉ có vậy, hàng thủ mỏng manh của họ còn không ít lần phải đối mặt với các pha phản công nguy hiểm của đội bóng tới từ châu Á. Họ cũng có được ít nhất là 3 cơ hội đẹp sau những đợt tấn công bên cánh trái nhưng cả Alba và Mata đều không thể ghi bàn trước sự xuất sắc của thủ môn Gonda của Olympic Nhật.

Olympic 2012: TBN 0-1 Nhật Bản, cú sốc đầu tiên! ảnh 3

Hơn hẳn về thể lực, hợp lý trong lối chơi, Olympic Nhật cho thấy họ vô cùng nguy hiểm ở những tình huống phản công. Nếu tận dụng được sự yếu đuổi của hàng thủ Olympic TBN, đội bóng xứ hoa anh đào đã có thể ghi được ít nhất 1 bàn. Tiếc rằng tiền đạo Nagai và đồng đội của anh chưa đủ may mắn và sắc sảo để khiến de Gea phải vào lưới nhặt bóng ở ít nhất 3 tình huống đối mặt.
 
Không ghi thêm bàn nhưng cũng chẳng sao, trận đấu đã kết thúc. Nhật Bản đã bảo vệ thành công tỷ số 1-0 để có được 3 điểm quý giá ngay trong ngày ra quân. Đó là một chiến thắng tuyệt vời cho tinh thần thi đấu hết mình và không sợ hãi như các chiến binh samurai. Còn với Olympic TBN, đây chắc chắn là một cú sốc lớn giáng vào tham vọng bá vương của họ.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Tây Ban Nha: De Gea; Jordi Alba, Álvaro Domínguez, Montoya, Íñigo Martínez, Javi Martínez, Isco, Koke, Adrián, Mata, Rodrigo  

Nhật Bản: Gonda; Tokunaga, Yoshida, Sakai, Suzuki, Ogihara, Kiyotake, Otsu, Higashi, Yamaguchi, Nagai
KẾT QUẢ OLYMPIC (Bóng đá Nam)
Honduras 2-2 Morocco
Mexico 0-0 Hàn Quốc
Tây Ban Nha 0-1 Nhật Bản
UAE 1-2 Uruguay
Gabon 1-1 Thụy Sỹ
Belarus 1-0 New Zealand
Brazil 3-2 Ai Cập
V.Q Anh 1-1 Senegal
Theo Chip (Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm