Nỗi khiếp đảm ở Ipswich

Liên tiếp mất tích

Đêm thứ tư 1-11-2006, cảnh sát vùng Suffolk, thành phố Ipswich miền Trung nước Anh nhận được một cú điện thoại từ Kerry Nicol, một nhân viên vệ sinh. Trong tâm trạng đầy bất an, bà Kerru đã không liên lạc được với Tania, 19 tuổi con gái mình sau khi cô bé rời ngôi nhà nhỏ vào chiều hôm trước.

Một cuộc tìm kiếm được bắt đầu, sau vài ngày, những thông tin đầu tiên xuất hiện. Và cảnh sát đã biết được một thông tin quan trọng mà bà Kerry Nicol chưa hề biết: Kể từ cách đó vài tháng, Tania đã bắt đầu đứng đường đón khách tại phố đèn đỏ của Ipswich. Nhưng họ cảm nhận được rằng đang bắt tay vào điều tra vụ án giết người hàng loạt nghiêm trọng nhất trong lịch sử thành phố này.

Nỗi khiếp đảm ở Ipswich ảnh 1

Steve Wright

Hai tuần sau, gia đình của Gemma Adams, 25 tuổi đã đến trình báo cảnh sát về việc con gái họ mất tích đã nhiều ngày. Ngày 2-12, thi thể của cô gái được tìm thấy trong  một con suối ở Hintlesham, phía Tây Ipswich. Và như một sự tình cờ ngẫu nhiên, các thợ lặn vớt xác Gemma cũng tìm thấy xác của cô gái có tên Tania cách đó 2 dặm.

Chỉ hai ngày sau đó, cảnh sát Suffolk nhận ra rằng họ đang đối mặt với một vụ án chưa từng có tiền lệ. Người dân vừa phát hiện một thi thể phụ nữ không mặc quần áo tại khu rừng thưa ở Nacton, phía Nam Ipswich. Đó là Anneli Alderton, 24 tuổi, một gái mại dâm. Cùng ngày, hai tin báo người mất tích cũng được chuyển đến: Annette Nicholls, 29 tuổi và Paula Clennell, 24 tuổi. Thi thể của họ cũng được tìm thấy tại khu rừng gần đó vào ngày 12-12.

Cuộc giăng lưới

Cảnh sát trưởng Stewart Gull, chỉ huy cuộc điều tra đã phải thừa nhận Ipswich không còn là thành phố yên bình nữa. Tổng cộng có 600 cảnh sát đã được huy động cho cuộc điều tra, 5 trung tâm xử lý thông tin đã được thành lập. 5 đường dây nóng cũng được thiết lập và các nhân viên điều tra ước tính đã có khoảng 3.000 gọi điện đến báo tin mỗi ngày. Một trang web thông tin cũng được lập ra để kết nối với cảnh sát của 40 đồn xung quanh thành phố. Cùng lúc các đội điều tra đã rà soát 176 địa điểm ở Ipswich.

Nhọc công xem xét khoảng 11.000 giờ ghi hình của các camera quan sát đường phố, cuối cùng cảnh sát cũng đã tìm được thứ mà họ cần. Đó là cảnh một khách làng chơi đến ngã giá với Anneli Alderton trên một con phố vắng, thời điểm ghi hình là đêm cuối trước khi các “bạn nghề” nhìn thấy cô gái đáng thương này. Người đàn ông trong hình ở vào tuổi trung niên với vóc dáng vạm vỡ.

Một cuộc tìm kiếm nhân vật trong hình được mở ra và đã có vài đối tượng được đặt vào diện tình nghi. Thủ phạm thực sự chỉ được phát hiện khi cảnh sát quyết định đưa hình nhân vật này cho các cô gái điếm tại khu phố trên xem. Người đàn ông khả nghi này được xác định là Steve Wright, 50 tuổi, một khách hàng thường xuyên của gái bán hoa ở Ipswich.

Pamela Wright, vợ của Steve Wright cho biết, từ lúc hai người chưa cưới, Steve Wright thừa nhận rằng thỉnh thoảng cũng tới khu đèn đỏ. Nhưng sau khi hai người kết hôn, Steve Wright đã hứa với vợ không bén mảng tới đó nữa, nhưng Pamela Wright không ngờ rằng, những buổi tối sau khi đưa vợ đi làm, Steve Wright vẫn “ngựa quen đường cũ” và đã gây ra tội ác khiếp đảm ở Ipswich.

Kết quả xét nghiệm ADN trên thi thể 5 nạn nhân cho thấy Steve Wright là thủ phạm của vụ giết người hàng loạt này. Tuy nhiên, hắn chỉ khai nhận gây ra cái chết của 4 cô gái. Cuối cùng, tòa án Ipswich vẫn kết án Steve Wright giết hại cả 5 người và hắn đã bị tuyên mức án tù chung thân không ân xá.

Theo Nguyễn Hà (ANTĐ/Guardian)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm